Tuyên án tù 2 ngôi sao bóng đá Nga hành hung quan chức chính phủ

09/05/2019 14:10 GMT+7

Tòa án Moscow đã tuyên án tổng cộng 35 tháng tù đối với 2 ngôi sao bóng đá Nga là Alexander Kokorin và Pavel Mamaev liên quan đến vụ hành hung gây chấn thương nặng cho người khác vào năm ngoái, trong đó có quan chức chính phủ.

Cặp đôi cầu thủ trên đã bị tuyên án hôm 8.5 về tội cố ý gây ra thương tích trong 2 vụ tấn công bạo lực ở Moscow sau một đêm say xỉn tiệc tùng vào tháng 10.2018. “Tòa án đã phát hiện ra rằng Alexanderr Kokorin (CLB Zenit St. Petersburg) và em trai Kirill Kokorin cùng Pavel Mamaev (CLB Krasnodar) cố tình gây thương tích cho các nạn nhân từ những hành động côn đồ”, thẩm phán Elena Abramova nói.
Hình ảnh 2 cầu thủ Nga hành hung quan chức chính phủ CHỤP MÀN HÌNH
Theo đó, tiền đạo Kokitin đã bị kết án 18 tháng tù, còn tiền vệ Mamaev phải “bóc lịch” 17 tháng trong nhà giam. Hai cầu thủ này đã bị giam giữ vào mùa thu năm ngoái sau 2 vụ hành hung riêng biệt ở thủ đô nước Nga trong một đêm khiến 2 người bị thương nặng. Kokorin và Mamaev bị buộc tội khởi xướng một cuộc cãi vả trong quán cà phê, trong đó họ xúc phạm một quan chức , và sau đó Kokorin đã đánh vào đầu quan chức này bằng một cái ghế.
Cùng ngày, 2 cầu thủ trên bị bắt gặp hành hung một người đàn ông thứ hai, đó là tài xế hiện đang lái xe cho một người dẫn chương trình truyền hình Nga. Vụ tấn công khiến người tài xế này bị tổn thương não do một loạt cú đánh mạnh vào đầu.
Ở tuổi 28 nhưng sự nghiệp bóng đá của Koronin đối mặt với tương lai xám xịt AFP
Vụ việc đã thu hút sự quan tâm và chỉ trích rất lớn từ cư dân mạng, đặc biệt là từ những người hâm mộ bóng đá Nga và lan tỏa cực nhanh trên mạng xã hội. Bởi Kokorin (28 tuổi) đã có 48 lần ra sân cho tuyển quốc gia, trong khi Mamaev (30 tuổi, đã có 15 lần ra sân) lần cuối cùng được triệu tập vào năm 2016.
Tuy nhiên với bản án trên, tương lai trở lại đội tuyển của Koronin và Mamaev gần như đóng sập bên cạnh nguy cơ có thể bị CLB chấm dứt hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.