Tuyển Anh chính thức “cột chặt” ngôi sao Tammy Abraham

Giang Lao
Giang Lao
04/10/2019 12:40 GMT+7

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh vừa chính thức triệu tập ngôi sao trẻ của CLB Chelsea, tiền đạo Tammy Abraham vào thành phần “Tam sư” chuẩn bị thi đấu 2 trận vòng loại Euro 2020 tới đây, chính thức “cột chặt” chân sút này khỏi ý định chọn khoác áo tuyển Nigeria.

Cùng với Abraham, thì một cầu thủ trẻ khác của Chelsea là trung vệ Fikayo Tomori cũng được gọi vào tuyển Anh lần đầu tiên ở dịp này. Trước đó, nhân sự của CLB Chelsea lên tuyển Anh đã có sao trẻ Mason Mount cùng đàn anh Ross Barkley, nên số lượng nay tăng lên đến 4 người.
Tuy nhiên, với trường hợp của Abraham và Tomori, việc được gọi vào tuyển Anh hiện chỉ là một bước để tiến tới chính thức giúp các cầu thủ này quyết định chọn khoác áo “Tam sư” vĩnh viễn. Bước kế tiếp, ở 2 trận gặp CH Czech và Bulgaria đều ở sân khách lần lượt ngày 11.10 và 14.10 tới, thì HLV Southgate cần phải tung họ ra sân thi đấu.
Nếu chỉ cho ngồi dự bị, thì Abraham sau đó vẫn có quyền chọn khoác áo tuyển Nigeria vì nguồn gốc của mình, hay Tomori có thể chọn thi đấu cho tuyển Canada.
Hiện 2 cầu thủ này đều thể hiện quyết tâm khoác áo tuyển Anh, và rất hạnh phúc khi được gọi triệu tập. Nhưng cuộc cạnh tranh vị trí thi đấu ở tuyển Anh nay rất khốc liệt. Những ngôi sao sa sút phong độ như Dele Alli hay Jesse Lingard đều bị loại, trong khi cả hậu vệ kỳ cựu Kyle Walker (trụ cột của Man City) đến giờ vẫn chưa được gọi lại.

Danh sách tuyển Anh cho đợt thi đấu tới đây

FA

Tương tự là hậu vệ Wan-Bissaka của Manchester United (M.U) dù kịp trở lại sau chấn thương, nhưng HLV Southgate vẫn chọn nhân tố khác thay thế.
Do đó, việc Abraham và Tomori có được 1 vị trí chính thức hay vào sân từ ghế dự bị hay không ở 2 trận đấu sắp tới vẫn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, HLV Southgate có những hứa hẹn để cả 2 cầu thủ này yên tâm với quyết định của mình và không cần thay đổi nữa.
Theo ông Southgate: “Hoàn toàn không đúng khi nghi ngờ rằng việc chọn Abraham và Tomori chỉ để họ có đủ điều kiện khoác áo tuyển Anh, và loại những cầu thủ chơi tốt khác.
Tôi chọn Abraham và Tomori vì họ có phong độ rất thuyết phục tôi, ngoài ra cả 2 cũng từng là một phần trong hệ thống thi đấu từ các đội trẻ của bóng đá Anh lên, họ là người Anh, khát khao khoác áo tuyển Anh. Vì thế, họ khoác áo tuyển Anh là chuyện đương nhiên cả hiện nay và tương lai”.
Abraham hiện ghi 8 bàn trong 10 trận cho Chelsea ở mùa này, hứa hẹn sẽ cạnh tranh vị trí ghi bàn ở tuyển Anh với trung phong số 1 Harry Kane. Trong khi, Tomori được xem là trung vệ đang lên nhiều hứa hẹn là đối tác mới ăn ý với trung vệ Harry Maguire của M.U.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.