Tuyển Anh chốt danh sách trận gặp Brazil

01/02/2013 16:49 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Roy Hodgson đã chốt danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho cuộc nghênh đón quan trọng với đội chủ nhà World Cup 2014 Brazil trên sân Wembley, diễn ra vào giữa tuần tới.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) đội tuyển Anh Roy Hodgson đã chốt danh sách 24 cầu thủ chuẩn bị cho cuộc nghênh đón quan trọng với đội chủ nhà World Cup 2014 Brazil trên sân Wembley, diễn ra vào giữa tuần tới.

>> Tuyển Anh đã lo tìm nơi đóng quân cho World Cup 2014
>> Ibrahimovic giúp Thụy Điển hạ gục tuyển Anh
>> Jack Wilshere trở lại tuyển Anh

HLV tuyển Anh Roy Hodgson
HLV Hodgson đã gọi những cầu thủ giàu kinh nghiệm cho đợt tập trung lần này - Ảnh: AFP

Đáng chú ý nhất trong danh sách triệu tập lần này là Hodgson chỉ gọi 2 thủ môn gồm Joe Hart (Manchester City) và Jack Butland (Birmingham City), trong khi hậu vệ trẻ Chris Smalling của Manchester United lần đầu tiên được đứng trong đội ngũ của “Tam sư”.

Tiền vệ trung tâm Scott Parker của Tottenham tiếp tục vắng mặt kể từ dính chấn thương sau Euro 2012. Trước đối thủ mạnh như Brazil, HLV Hodgson lần này ưu tiên cho những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Theo đó, tiền vệ kỳ cựu Steven Gerrard sẽ mang băng đội trưởng và nhiều khả năng Frank Lampard cũng sẽ xung trận để gánh vác tuyến giữa với sự góp mặt của Jack Wilshere, Michael Carrick, Tom Cleverley và Leon Osman.

Những ngôi sao trẻ mới nổi như Raheem Sterling, Jonjo Shelvey và tân binh của Manchester United là Wilfried Zaha đều bị gạch tên để phục vụ cho tuyển U.21. Trên hàng tiền đạo, Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ đã cặp cùng Jermain Defoe, trong khi 2 chân sút trẻ Daniel Sturridge và Danny Welbeck sẽ là những phương án thay thế chất lượng

Ngoài ra, cuộc đối đầu với Brazil nhiều khả năng sẽ là dấu mốc đáng nhớ của Ashley Cole, bởi nếu được ra sân hậu vệ Chelsea sẽ trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử đạt mốc 100 lần khoác áo tuyển Anh.

Cuộc đấu sẽ gây sự quan tâm lớn từ người hâm mộ bởi dù mang tính chất giao hữu, nhưng HLV Hodgson chắc chắn xem đây là cơ hội rà soát đội hình và lấy lại uy tín của mình sau thất bại 2-4 trước Thụy Điển hồi cuối năm ngoái, đồng thời hướng đến lễ kỷ niệm 150 năm thành lập Liên đoàn Bóng đá Anh.

Trong khi đó, Brazil cũng sẽ vào trận với quyết tâm cao bởi đây là trận ra mắt của Luiz Felipe Scolari trong lần thứ 2 trở lại nắm tuyển áo vàng xanh. Ông rất muốn chứng minh quyết định sa thải người tiền nhiệm Nano Menezes của Liên đoàn Bóng đá Brazil là hoàn toàn đúng đắn. 

Danh sách 24 cầu thủ Anh

Thủ môn: Jack Butland (Birmingham), Joe Hart (Manchester City)

Hậu vệ: Leighton Baines (Everton), Gary Cahill (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Phil Jagielka (Everton), Glen Johnson (Liverpool), Joleon Lescott (Manchester City), Chris Smalling (Manchester United), Kyle Walker (Tottenham Hotspur)

Tiền vệ: Michael Carrick (Manchester United), Tom Cleverley (Manchester United), Steven Gerrard (Liverpool), Frank Lampard (Chelsea), Aaron Lennon (Tottenham Hotspur), James Milner (Manchester City), Leon Osman (Everton), Alex Oxlade-Chamberlain (Arsenal), Theo Walcott (Arsenal), Jack Wilshere (Arsenal)

Tiền đạo: Jermain Defoe (Tottenham Hotspur), Wayne Rooney (Manchester United), Daniel Sturridge (Liverpool), Danny Welbeck (Manchester United)

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.