Tuyển Anh đối mặt nguy cơ vào 'bảng tử thần' ở vòng loại World Cup 2018

25/07/2015 09:33 GMT+7

(TNO) Với việc các đội bóng mạnh như Ý, Pháp, Thụy Điển không được xếp vào nhóm hạt giống số 1, tuyển Anh có thể sẽ rơi vào bảng đấu khó khăn tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

(TNO) Với việc các đội bóng mạnh như Ý, Pháp, Thụy Điển không được xếp vào nhóm hạt giống số 1, tuyển Anh có thể sẽ rơi vào bảng đấu khó khăn tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Tuyển Anh chuẩn bị bước vào vòng loại World Cup 2018 - Ảnh: AFP
Vào tối nay (giờ VN), lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại Saint Peterburg (Nga). Tại khu vực châu Âu, căn cứ vào vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, các đội tuyển sẽ được chia vào các nhóm hạt giống khác nhau.
Theo đó, nhóm hạt giống số 1 bao gồm: Đức, Bỉ, Hà Lan, Romania, Anh, Xứ Wales, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Croatia. Một số đội bóng mạnh tại châu Âu như Ý, Pháp chỉ được xếp vào nhóm hạt giống số 2 trong khi Thụy Điển rơi vào nhóm hạt giống số 3.
Điều này có thể sẽ tạo ra một bảng đấu "tử thần". Đó là điều mà người Anh lo lắng bởi tại World Cup 2014 vừa qua, đội bóng xứ sở sương mù đã bị loại ngay ở vòng bảng khi rơi vào một bảng đấu khó khăn.
Balotelli (9) ghi bàn giúp tuyển Ý đánh bại Anh ở World Cup 2014 - Ảnh: AFP
Được xếp vào nhóm hạt giống số 1, tuyển Anh có thể gặp lại Ý, đối thủ mà họ đã thua 1-2 tại giải vô địch thế giới trên đất Brazil hồi năm ngoái. Tuyển Pháp cũng sẽ là một đối thủ khó chơi đối với thầy trò HLV Roy Hodgson.
Ở nhóm 3, Thụy Điển hứa hẹn sẽ mang đến các trận đấu nảy lửa với tuyển Anh. Thụy Điển từng đánh bại Anh với tỷ số 4-2 tại Gothenburg vào năm 2012. Khi đó, tiền đạo ngôi sao Zlatan Ibrahimovic là người ghi cả 4 bàn cho đội bóng Bắc Âu.
Trên lý thuyết, bảng đấu tử thần của tuyển Anh sẽ gồm: Anh, Ý (hoặc Pháp), Thụy Điển, Cộng hòa Ireland, Phần Lan và Georgia. Nếu may mắn, thầy trò HLV Hodgson sẽ ở chung bảng với Iceland, Albania, Faroe Islands, Azerbaijan và Andorra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.