Tuyển Anh hạ nhà vô địch thế giới

13/11/2011 06:35 GMT+7

(TNO) Bàn thắng duy nhất của đội trưởng Frank Lampard đã giúp "Tam sư" quật ngã đương kim vô địch thế giới Tây Ban Nha ngay tại Wemley vào sáng nay 13.12 (giờ VN).

(TNO) Một tuyển Anh chặt chẽ, kết hợp kiểu cấu trúc phòng ngự nhiều tầng của người Ý đã khuất phục được một Tây Ban Nha kỹ thuật. Frank Lampard đã có kỷ niệm đáng nhớ trong lần hiếm hoi đeo băng thủ quân bằng bàn thắng quyết định số phận trận đấu diễn ra rạng sáng nay 13.12 (giờ VN).

Tiền vệ của Chelsea đã có mặt đúng lúc sau cú đánh đầu bật cột của D.Bent ngay đầu hiệp 2 (phút 49). Đây là cơ hội hiếm hoi mà "Tam sư" có được bởi phần lớn thời gian bóng nằm trong tầm kiểm soát của Tây Ban Nha.

Đội bóng xứ "Bò tót" cũng không có nhiều cơ hội ngoại trừ cú sút bật cột của David Villa và pha hỏng ăn của Cesc Fabregas. Cầm bóng nhiều, lối chơi đặc trưng của Tây Ban Nha đã được kiểm nghiệm bằng một hàng phòng ngự kiên cố, chịu khó di chuyển và đeo bám tốt.

Bàn thắng thứ 23 của Lampard trong lần 90 khoác áo có thêm nhiều ý nghĩa khi giúp tuyển Anh là đội bóng thứ tư đánh bại được đương kim vô địch thế giới kể từ khi họ lên ngôi hồi năm 2010.

Ngoài ra, đó là chiến thắng rất có ý nghĩa với người Anh trước đội bóng đến từ xứ "Bò tót", bởi đã 21 năm rồi họ mới có được một vinh dự, dẫu chỉ là một trận cầu giao hữu.


HLV Fabio Capello của tuyển Anh - Ảnh: Reuters

HLV người Ý Cappello có thể tạm hài lòng với màn thử nghiệm của mình. Đầu tiên có thể nói là hệ thống phòng ngự. Trung vệ của Man City Lescott kết hợp cùng người đồng đội cũ ở Everton Jagielka chơi khá tròn vai. Chỉ huy hàng phòng ngự tốt, khỏe khoắn và thông minh, Lescott đã phần nào hạn chế được tối đa sức công phá của "Bò tót".

Ngoài ra, đợt này, Capello cũng thử nghiệm được nhiều cái tên trẻ như P.Jones ở hàng tiền vệ hay Welbeck trên hàng công. Trận này, ngoài hai cái tên trên còn có Jack Rodwell (Everton) và Kyle Walker (Totenham) được thử sức.

Chiến lược gia người Ý có thể hài lòng khi đã không dự đám cưới của con trai để tìm kiếm những viên ngọc mới cho "Tam sư".

 
Những tài năng trẻ như Webbeck (trái) đã được thử sức - Ảnh: AFP

"Tôi vô cùng hạnh phúc vì hôm nay chúng tôi đã có những chàng trai trẻ, trong vài năm tới họ có thể đảm đương được một số vị trí. Họ không hề sợ sệt, tự tin, chơi kỹ thuật và cá tính", Capello nhận xét với giới truyền thông.

Đó là điều hạnh phúc tạm thời của Capello bởi bao giờ cũng vậy ở xứ sương mù luôn xuất hiện rất nhiều "thần đồng", tuy nhiên, quan trọng nhất là môi trường và bản thân "thần đồng" ấy có chịu lớn để đóng góp cho bóng đá Anh hay không mới là vấn đề.

Cũng trong đợt giao hữu tối qua, rạng sáng nay, Xứ Wales đã đè bẹp Na Uy đến 4-1 còn Nam Phi cầm hòa Bờ Biển Ngà 1-1.

Thành Trung
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.