Tuyển Anh: Harry Kane có nguy cơ chia tay Euro 2020

Giang Lao
Giang Lao
17/01/2020 09:54 GMT+7

Một bác sĩ chuyên ngành phẫu thuật ở Anh, ông Chris Wilson vừa khẳng định trên tờ The Independent : “Với chấn thương qua phẫu thuật như Harry Kane vừa thực hiện, tôi tin chắc phải sau 6 tháng cậu ấy mới tập luyện trở lại và không thể kịp dự Euro 2020”.

Gần đây, thủ quân CLB Tottenham đã thực hiện ca phẫu thuật chấn thương rách dây chằng gân kheo chân trái.
Theo thông báo của Tottenham: “Kane sẽ rời xa sân cỏ đến tháng 4 và sẽ tập luyện trở lại”. Nếu đúng tiến độ này, Kane có thể tham gia các trận đấu ở giai đoạn cuối mùa cùng Tottenham và sẽ kịp dự Euro 2020 cùng tuyển Anh khởi tranh vào 12.6.
Tuy nhiên, trước trận đấu cuối tuần này ở vòng 23 giải Ngoại hạng Anh (Tottenham gặp Watford sân khách lúc 19 giờ 30, ngày 18.1), HLV Mourinho đã úp mở nói: “Kane sẽ nghỉ đấu dài hạn, và tôi không biết đến bao lâu. Nhưng CLB sẽ thích ứng với việc vắng mặt dài hạn này”.
Điều này càng củng cố nghi ngờ mà bác sĩ Wilson hé lộ đó là với chấn thương qua phẫu thuật, và liên quan đến gân kheo như Kane sẽ mất rất lâu thời gian để hồi phục ít nhất phải từ 6 tháng trở lên.

Kane dính chấn thương ở trận gặp Southampton ngay ngày đầu năm mới 2020

AFP

Ông Wilson nói: “Tôi đã thực hiện hơn 75 ca phẫu thuật kiểu này. Nếu mọi sự ổn thoả, mất hơn 3 tháng để gân kheo hoàn toàn bình phục và sau đó là quá trình kéo dài trị liệu để hồi phục hoàn toàn các chức năng.
Mặc dù vậy, với những VĐV thể thao đỉnh cao như Kane càng mất nhiều thời gian hơn, bởi cần đảm bảo cho cường độ hoạt động nhiều gấp nhiều lần so với người bình thường. Vì vậy, việc cầu thủ này trở lại thi đấu vào tháng 4 hoặc tháng 5 tới đây, nếu đúng như vậy thì cực kỳ gây kinh ngạc”.

Kane đã phẫu thuật thành công, nhưng thời gian hồi phục để trở lại tập luyện và thi đấu vẫn còn là dấu hỏi rất lớn

Chụp màn hình

 
Do đó, ông Wilson dự báo: “Kane còn đã có tiền sử chấn thương gân kheo trước khi phẫu thuật nữa, vì từ mùa 2016-2017 đến nay đây là lần thứ 3 anh bị chấn thương kiểu này và giờ phải phẫu thuật. Cho nên, nếu không có gì bất ngờ, thì việc Kane vắng mặt ở Euro 2020 là khá chắc chắn, bởi cậu ấy sẽ cần nhiều thời gian hồi phục và tập luyện trở lại”.
Nếu vắng Kane, trong khi người chơi cặp ăn ý là tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United cũng đang vật lộn với chấn thương lưng dai dẳng, dễ khiến tuyển Anh mất “hoả lực” ở Euro 2020.
Theo báo chí Anh, HLV Gareth Southgate chắc chắn sẽ phải tính nhiều giải pháp dự phòng để có thể giúp thế công “Tam sư” không bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.