Tuyển Anh hy vọng rơi vào bảng đấu như mơ ở World Cup 2018

13/10/2017 13:15 GMT+7

FIFA căn cứ trên vị trí xếp hạng tháng 10 để xếp đội hạt giống trước khi tiến hành bốc thăm vòng bảng World Cup 2018 diễn ra tại Moscow, Nga ngày 1.12 tới.

Trên bảng xếp hạng FIFA hiện nay, tuyển Anh xếp hạng 15 nhưng sẽ thăng tiến lên vị trí thứ 12 khi bảng xếp hạng mới tháng 10 được công bố vào đầu tuần tới. Với vị trí này, tuyển Anh cũng chỉ nằm ở nhóm hạt giống 2.

Trong khi đó, nhóm hạt giống số 1 hiện đã được xác định và chắc suất có các đội gồm chủ nhà Nga, kế đến là Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp.

Trong nhóm hạt giống số 2, ngoài Anh sẽ có thêm Tây Ban Nha, Mexico, Uruguay, Colombia và có thể thêm Ý, Thụy Sĩ và Peru nếu các đội này vượt qua vòng play-off. Do đó, có thể bảo đảm chắc rằng tuyển Anh ở World Cup 2018 sẽ không gặp lại các đối thủ vòng bảng kỳ World Cup 2014 như Ý, Uruguay, nhưng có thể gặp lại Costa Rica có thể nằm nhóm hạt giống số 3.

Tuyển Iceland có thể gặp lại tuyển Anh ngay vòng bảng World Cup 2018 AFP

Theo thứ tự, sau khi các nhóm hạt giống được xác định cụ thể với 9 vé còn lại cũng được xác định danh tính các đội góp mặt sau ngày 15.11 tới gồm 4 suất ở khu vực châu Âu sau các trận play-off, 3 của châu Phi và 2 vé vớt cuối cùng là hai trận tranh play-off liên lục địa giữa Honduras gặp Úc và Peru gặp New Zealand, thì FIFA sẽ chia hạt giống với 8 đội nhóm số 1 đã được xác định, kế đến lần lượt nhóm hạt giống số 2, 3 và 4 dựa trên vị trí các đội trên bảng xếp hạng FIFA.

Ngoài ra, cũng có quy định mới bốc thăm tối đa chỉ 2 đội khu vực châu Âu nằm cùng 1 bảng đấu ở World Cup 2018.

Dựa trên những gì hiện có, theo tờ The Sun (Anh) dự đoán, tuyển Anh có 2 khả năng gặp các đối thủ ở vòng bảng, một là rất nhẹ “như mơ” khi có thể gặp chủ nhà Nga, Iran và có thể New Zealand (nếu vượt qua Peru). Hoặc, nếu xui rủi sẽ rơi vào bảng đấu mà người ta hay gọi là “tử thần” gồm Brazil, Iceland và Nigeria.

Người hâm mộ Anh cũng cầu mong “chuyện xui” đừng có xảy ra. Ở World Cup 2014, tuyển Anh nằm ở bảng đấu không thể tệ hơn với Ý, Uruguay và Costa Rica, để rồi ra về sớm ngay vòng bảng. Trong khi, nếu ở World Cup 2018 mà tuyển Anh gặp lại Iceland cũng thật không dễ nhằn. Tuyển Iceland ở Euro 2016 đã gây sốc loại đội Anh ra khỏi cuộc chơi ở vòng 1/8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.