Tuyển Anh khủng hoảng vì chấn thương

05/09/2012 03:43 GMT+7

Sau Rooney và Andy Carroll, tuyển Anh chia tay tiếp Ashley Cole vì chấn thương ngay trước trận ra quân vòng loại World Cup 2014 gặp Moldova cuối tuần này.

Sau Rooney và Andy Carroll, tuyển Anh chia tay tiếp Ashley Cole vì chấn thương ngay trước trận ra quân vòng loại World Cup 2014 gặp Moldova cuối tuần này.

Trong khi đó, trung vệ John Terry có mặt trong đợt tập trung này nhưng vẫn đối mặt khả năng không thể thi đấu do mới bình phục chấn thương và thể lực chưa đạt phong độ cần thiết. Terry đã không thi đấu cho CLB Chelsea 2 trận gần đây, gồm trận thắng Newcastle 2-0 hôm 25.8 và thua Atletico Madrid 1-4 ở trận tranh Siêu cúp châu Âu cuối tuần trước.

 HLV Hodgson (phải) đang trao đổi với các cầu thủ trong buổi tập của tuyển Anh đầu tuần này

HLV Hodgson (phải) đang trao đổi với các cầu thủ trong buổi tập của tuyển Anh đầu tuần này
- Ảnh: Reuters

Báo chí Anh cho biết, Terry đã ra sân tập hồi đầu tuần này cùng tuyển Anh, nhưng vẫn chưa thật sung sức nên phải còn chờ xem liệu anh có đủ thể lực để thi đấu hay không. Trong lúc đó, HLV Roy Hodgson cũng cho những trụ cột khác như Gerrard, Welbeck, Glen Johnson, Chamberlain, Carrick và Cleverley nghỉ ngơi, tập hồi phục, do mới thi đấu ở CLB cuối tuần qua.

Rõ ràng vấn nạn chấn thương ít nhiều đang khiến tuyển Anh gặp không ít trở ngại dù đối thủ Moldova không phải là mạnh (Anh từng thắng 3-0 và 4-0 ở vòng loại World Cup 1998). Tuy nhiên, HLV Hodgson không muốn các cầu thủ của mình chủ quan: “Đúng là Moldova không có tên tuổi gì, nhưng chúng tôi phải cẩn trọng, đó cũng có thể là một đội Brazil nếu chúng tôi đánh giá thấp họ. Do vậy, tuyển Anh dù gặp đối thủ nào cũng phải thi đấu ra trò và phải giành được 3 điểm”. Một khởi đầu suôn sẻ cho tuyển Anh cũng sẽ là tiền đề giúp họ tự tin hơn trước một cuộc gặp khác rất quan trọng là Ukraine (cùng bảng H còn có 2 đối thủ mạnh khác là Montenegro và Ba Lan) trên sân Wembley giữa tuần sau.

Vấn đề hiện nay của HLV Hodgson là tìm giải pháp giải quyết khâu ghi bàn trên hàng công sau sự vắng mặt của Rooney và Carroll. Trong khi đó, Defoe, Sturridge và Welbeck gần đây chưa chứng tỏ được phong độ khi chơi cho CLB của mình. Có thể tiền vệ tấn công Theo Walcott sẽ được trao cơ hội dù góp mặt với tư cách là tiền vệ. Tuy nhiên, Walcott gần đây cũng ít được thi đấu cho Arsenal vì vướng bận vụ gia hạn hợp đồng mới. Xem ra, tuyển Anh dù lạc quan nhưng không dễ thắng cách biệt Moldova (thi đấu sân khách), và có thể sẽ gặp không ít trở ngại trước Ukraine (đội mà họ từng thắng may mắn 1-0 ở vòng bảng Euro 2012 vừa rồi).

Chấn thương và một số trụ cột sa sút phong độ cùng vướng mắc việc đi ở tại CLB sau kỳ chuyển nhượng vừa rồi cũng khiến nhiều đội mạnh khác như Đức, Ý, Pháp, Hà Lan đều không thể tập trung được lực lượng mạnh nhất như hồi tại VCK Euro. Như đội Ý ở bảng B ra quân gặp Bulgaria (có sự trở lại của Berbatov), HLV Prandelli phải để cả 3 tiền đạo chính là Balotelli, Cassano và Di Natale ở nhà. Đội Đức ở bảng C chỉ gặp Đảo Faroe, nhưng giữa tuần sau gặp đội Áo khá mạnh, cũng không có sự góp mặt của tiền vệ kiến thiết Schweinsteiger.

Tuyển Hà Lan dưới thời tân HLV Louis van Gaal chưa có nhiều thay đổi sau thất bại thảm hại ở Euro. Mới đây, họ còn thua cả đội Bỉ 2-4 ở trận giao hữu.

Để chuẩn bị cho trận ra quân gặp Thổ Nhĩ Kỳ ở bảng D, HLV Van Gaal đã gạch bỏ 2 tiền vệ trụ cột là Nigel de Jong và Van der Vaart, thậm chí hậu vệ Van der Wiel cũng bị loại. Thay vào đó là nhiều cầu thủ trẻ và mới tinh như Jordy Clasie, Leroy Fer, Daryl Janmaat, Van Rhijn, Bas Dost. Với thành phần này, Hà Lan phải dựa nhiều vào Sneijder, Van Persie, Robben, Huntelaar.

Đội Pháp nằm cùng bảng I với ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha, đáng chú ý có sự trở lại của tiền vệ Abou Diaby trong trận ra quân gặp Phần Lan, nhưng lại vắng các cầu thủ đang có phong độ tốt như Nasri, Ben Arfa vì án kỷ luật do gây bất đồng ở VCK Euro. Còn Tây Ban Nha (có sự trở lại của trung phong David Villa) giữa tuần sau đấu với Georgia cũng trên sân khách, và Pháp đấu tiếp với Belarus trên sân nhà Stade de France.

Giang Lao

>> Walcott rút lui, Lampard làm thủ quân tuyển Anh
>> Sir Alex Ferguson: Rio Ferdinand sẽ giã từ tuyển Anh
>> Ác mộng của tuyển Anh
>> Tuyển Anh... thư giãn
>> Tuyển Anh bị “gián điệp”
>> Tuyển Anh… mất giá  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.