Tuyển Anh lội ngược dòng hạ Đức ngay tại Berlin

27/03/2016 07:42 GMT+7

Đội tuyển Anh đã có màn trình diễn ấn tượng khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 sau khi bị tuyển Đức dẫn trước 2 bàn trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (27.3, giờ VN).

Đội tuyển Anh đã có màn trình diễn ấn tượng khi lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 sau khi bị tuyển Đức dẫn trước 2 bàn trong trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay (27.3, giờ VN).

Kroos (phải) là người ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Đức - Ảnh: AFP
Trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay, HLV Roy Hodgson đã trình làng một đội hình trẻ trung. Những cầu thủ trẻ đầy triển vọng như Harry Kane, Eric Dier, Nathaniel Clyne đã không phụ lòng ông thầy khi có một trận đấu xuất sắc, trong khi tiền đạo Jamie Vardy cũng có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Anh.
Thi đấu trên sân Olympic tại Berlin nhưng tuyển Anh không ngại chơi đôi công cùng nhà vô địch thế giới. Hai đội đã tạo ra một số tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau.
Gomez có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Đức kể từ EURO 2012 - Ảnh: AFP
Thế trận giằng co được duy trì cho đến gần cuối hiệp 1 thì bị phá vỡ. Phút 38, từ pha phát bóng hỏng của thủ môn Jack Butland, bóng đến chân của Mesut Ozil và tiền vệ này ngay lập tức kiến tạo cho Toni Kroos để cầu thủ đang khoác áo Real Madrid tung ra một cú sút từ ngoài vùng cấm địa ghi bàn.
Chưa dừng lại ở đó, khi hiệp 2 bắt đầu mới được 12 phút, tuyển Đức nhân đôi cách biệt bằng pha lập công của Mario Gomez. Tiền đạo kỳ cựu này có pha đánh đầu khiến thủ môn Fraser Forster, người vào thay Butland bị chấn thương phải vào lưới nhặt bóng. Đây là bàn thắng đầu tiên của Gomes cho đội tuyển quốc gia kể từ EURO 2012.
Kane bắt đầu cuộc lội ngược dòng cho tuyển Anh - Ảnh: AFP
Sau khi bị thủng lưới 2 bàn, tuyển Anh đã vùng lên mạnh mẽ. Phút 61, "Tam Sư" bắt đầu cuộc lội ngược dòng khi Kane lập công. Từ một tình huống đá phạt góc, tiền đạo của Tottenham xoay trở khéo léo trong vùng cấm địa trước khi tung ra một cú sút hạ thủ môn Manuel Neuer.
Để tăng cường sức mạnh tấn công, HLV Roy Hodgson đã tung Jamie Vardy vào sân ở phút 71. Chỉ 4 phút sau khi có mặt trên sân, chân sút 29 tuổi đã tỏa sáng. Chân sút đang khoác áo Leicester đã có pha chạy cắt mặt dứt điểm từ đường chuyền của Clyne.
Vardy (ảnh trên) và Dier giúp tuyển Anh lội ngược dòng thành công - Ảnh: AFP
Chưa dừng lại ở đó, khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, tuyển Anh hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của mình. Từ quả phạt góc do Jordan Henderson thực hiện, Dier bật cao đánh đầu khiến thủ môn Neuer phải lần thứ 3 vào lưới nhặt bóng.
Kết quả này giúp cho tuyển Anh có lần đầu tiên giành chiến thắng sau khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn kể từ họ đánh bại tuyển Ý với tỷ số 3-2 vào năm 1976. Trong khi đó, tuyển Đức có lần đầu tiên để thua sau khi dẫn trước 2 bàn trên sân nhà.
Kết quả các trận giao hữu đáng chú ý:
Nga 3 - 0 Lithuania
Ba Lan 5 - 0 Phần Lan
Áo 2 - 1 Albania
Hungary 1 - 1 Croatia
Đức 2 - 3 Anh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.