Tuyển Anh mất thêm Gary Cahill

04/06/2012 05:26 GMT+7

(TNO) Quá trình chuẩn bị cho Euro 2012 của tuyển Anh vừa có thêm trục trặc khi trung vệ Gary Cahill đã chính thức chia tay giải vô địch châu Âu vì chấn thương.

(TNO) Quá trình chuẩn bị cho Euro 2012 của tuyển Anh vừa có thêm trục trặc khi trung vệ Gary Cahill đã chính thức chia tay giải vô địch châu Âu vì chấn thương.

>> Tuyển Anh thực sự là đội "chiếu dưới"?
>> Hà Lan đại thắng, Bồ Đào Nha và Anh có thêm nỗi lo
>> Roy Hodgson không gọi Scholes và Carrick vì tự ái

Trung vệ Gary Cahill của tuyển Anh không thể dự Euro 2012 vì chấn thương
Cahill (giữa) bị nứt xương hàm sau pha va chạm với thủ môn Joe Hart - Ảnh: AFP

Trong trận giao hữu với tuyển Bỉ diễn ra vào rạng sáng ngày 3.6, Cahill đã va chạm với thủ môn đội nhà Joe Hart và phải rời sân ngay ở phút 17. Ngay sau trận đấu, trung vệ của Chelsea đã được tiến hành chụp phim để kiểm tra mức độ nghiêm trọng của chấn thương hàm.

Tuy nhiên, khi đó đội ngũ y tế của tuyển Anh vẫn chưa xác định được liệu xương hàm của Cahill có bị nứt hay không. Phải đến lần chụp phim thứ hai, họ mới xác nhận là cầu thủ 26 tuổi không thể tham dự Euro 2012.

"Xương hàm của Cahill bị nứt ở cả hai bên. Đội ngũ y tế của tuyển Anh đã liên hệ với các bác sỹ tại Chelsea để tiếp tục điều trị cho anh ấy", Reuters trích thông báo của Liên đoàn Bóng đá Anh.

Với việc Cahill buộc phải rút lui, HLV Roy Hodgson đã quyết định rằng hậu vệ Martin Kelly sẽ là người thay thế. Đây là một quyết định gây tranh cãi bởi hiện tuyển Anh chỉ còn 3 trung vệ là Joleon Lescott, Phil Jagielka và John Terry. Trong khi Kelly là hậu vệ cánh phải và còn rất non kinh nghiệm.

Trước đó, đã có thông tin rằng trung vệ kỳ cựu Rio Ferdinand sẽ được gọi. Tuy nhiên, cuối cùng HLV Hodgson vẫn chọn Kelly. Đại diện của Ferdinand, Jamie Moralee đã chỉ trích dữ dội quyết định nói trên của HLV Hodgson.

"Lampard, Terry, Barry, Gerrard đều đã lớn tuổi nhưng họ vẫn được triệu tập. Tại sao Ferdinand lại không được? Đối xử với một cầu thủ từng là đội trưởng và có 81 lần khoác áo đội tuyển như vậy thật là thiếu tôn trọng", Moralee phát biểu trên Eurosport.

Chấn thương của John Terry không nghiêm trọng

Trong trận giao hữu với tuyển Bỉ, ngoài Garry Cahill, một trung vệ khác của tuyển Anh John Terry cũng phải rời sân vì chấn thương gân khoeo.

Tuy nhiên, sau khi có kết quả chụp phim, các bác sỹ của tuyển Anh cho biết anh vẫn có thể tham dự Euro 2012.

Trung vệ của Chelsea sẽ trở lại tập luyện bình thường vào ngày mai (5.6).

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.