Tuyển Anh nhận tin vui từ các thương binh

22/05/2014 18:43 GMT+7

(TNO) Tuyển Anh đã tập trung trở lại và có những bài tập đầu tiên tại Algarve (Bồ Đào Nha), nơi họ vui mừng chào đón 3 cầu thủ quan trọng bắt đầu tập luyện trở lại.

(TNO) Tuyển Anh đã tập trung trở lại và có những bài tập đầu tiên tại Algarve (Bồ Đào Nha), nơi họ vui mừng chào đón 3 cầu thủ quan trọng bắt đầu tập luyện trở lại.

>> Alan Shearer tin tuyển Anh ít nhất sẽ vào tứ kết
>> Tuyển Anh tin vào cầu thủ trẻ ở World Cup 2014
>> Ashley Cole giã từ tuyển Anh sau khi không được dự World Cup

Tuyển Anh nhận tin vui từ các thương binh
Wilshere đã trở lại tập luyện bình thường - Ảnh: AFP

Để làm quen với khí hậu nóng ẩm nhiệt đới tại Brazil, tuyển Anh sẽ tập huấn tại Algarve (Bồ Đào Nha) và Miami (Mỹ), những nơi có điều kiện tự nhiên khá tương đồng. Tuy nhiên, mọi thứ đã diễn ra không đúng kế hoạch khi Algarve đổ mưa lớn khiến lịch tập phải hoãn lại một ngày.

Đến buổi tập vào ngày hôm qua (21.5), ông trời cũng không chiều lòng người khi nhiệt độ tại Algarve chỉ là 15 độ C, gió lạnh thổi rất mạnh tại sân golf sang trọng tại Vale do Lobo, nơi đặt trại tập huấn của “Tam sư”.

Bất chấp sự đỏng đảnh của thời tiết, HLV Roy Hodgson có lý do để vui mừng. Trước sự chứng kiến của hơn 100 phóng viên, tuyển Anh đón chào những thương binh tập luyện trở lại.

Bộ đôi của Arsenal là Oxlade-Chamberlain và Jack Wilshere đã bị chấn thương ở háng và chân khi kết thúc mùa giải nhưng đều đã nuốt trọn giáo án cùng các đồng đội trong buổi tập đầu tiên tại Bồ Đào Nha.

Tuyển Anh nhận tin vui từ các thương binh-2
Jones đã có thể tập nhẹ - Ảnh: AFP

Mối lo lớn nhất lúc này của HLV Roy Hodgson là Phil Jones, người đã gặp chấn thương vai khá nặng vào cuối giải. Tại Algarve, anh đã có thể tham gia làm nóng cùng các hậu vệ khác, trước khi được bố trí riêng các bài tập nhẹ với chuyên gia thể lực Steve Kemp.

Cũng cùng tham gia các bài tập không va chạm với Phil Jones còn có John Stones, người đến Bồ Đào Nha để dự phòng cho chính anh nhưng đã gặp chấn thương gối vào ngày 20.5.

“Ba ngày đầu tiên đã trôi qua và tôi đã có thể có những hy vọng. John Stones không may bị vặn gối nhẹ trong lúc tập, nhưng không nghiêm trọng. Stones có thể tập bình thường nhưng chúng tôi không làm thế vì còn quá sớm và tôi không muốn mạo hiểm.

Phil Jones tham gia khởi động là tin tốt lành. Cậu ấy tập luyện cực kỳ tốt và hứa hẹn sẽ tập luyện trở lại ngay trong tuần này”, HLV Roy Hodgson nhận xét.


Beckham lạc quan về triển vọng của tuyển Anh - Ảnh: AFP

Cũng liên quan đến tuyển Anh, mới đây cựu tiền vệ David Beckham đã lên tiếng bảo vệ cho quan điểm trẻ hóa của HLV Roy Hodgson cũng như tin tưởng “Tam sư” sẽ tạo nên bất ngờ tại Brazil.

“Tôi nghĩ Roy đã lựa chọn rất tốt, giống như những gì ông ấy đã làm từ khi dẫn dắt tuyển Anh. Những tranh cãi về sẽ luôn tồn tại. Nhưng tôi nghĩ Roy đã chọn được những cầu thủ hàng đầu.

Tuyển Anh có nhiều cầu thủ trẻ đã có một mùa giải tuyệt vời. Thật khó để nói họ không xứng đáng hoặc bị ảnh hưởng khi ra sân chơi lớn. Chúng ta có đội trưởng Steven Gerrard, người đã có mùa giải tuyệt vời cùng Liverpool và luôn nhận được sự tôn trọng cao độ từ các cầu thủ trẻ.

Chúng ta có thể tạo ra một chút rối loạn và vài ngạc nhiên. Rõ ràng tuyển Anh nằm trong một bảng nặng, nhưng tôi thấy chẳng có lý do gì mà “Tam sư” không tiến xa tại World Cup cả”, cựu tiền vệ điển trai nhận định.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.