Tuyển Anh: Nhìn Defoe, Rooney có thấy xấu hổ

21/03/2017 15:10 GMT+7

Ở tuổi 34, tiền đạo Jermain Defoe vẫn được gọi lên tuyển Anh. Đó là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của cầu thủ này. Nhưng từ trường hợp của Defoe, Wayne Rooney, người trẻ hơn vài tuổi, hẳn phải suy nghĩ.

Triết lý sống của Defoe rất đơn giản. Anh không bao giờ từ bỏ hy vọng được lên tuyển. Lần gần nhất chân sút ghi 14 bàn mùa này xuất hiện ở tuyển Anh đã cách đây 4 năm, vào tháng 11.2013. Những ngày này, cựu sao Tottenham có thể tái xuất ở trận giao hữu gặp Đức hoặc Lithuania tại vòng loại World Cup 2018.

"Có nhiều lúc tôi nghĩ mình sẽ không bao giờ phù hợp để khoác áo tuyển Anh nữa. Nhưng điều đó không có nghĩa tôi sẽ chùn bước. Bản thân tôi vẫn luôn nỗ lực hàng ngày và hy vọng cơ hội sẽ tới với mình lần nữa. Tôi chưa bao giờ từ bỏ hy vọng trở lại tuyển Anh", Defoe trải lòng khi được HLV Gareth Southgare triệu tập lên tuyển.

tin liên quan

Rooney bất ngờ rút khỏi tuyển Anh
HLV tạm quyền Gareth Southgate vừa bất ngờ thông báo về việc đội trưởng Wayne Rooney sẽ trở về Manchester United (M.U) mà không tham gia trận tuyển Anh gặp Tây Ban Nha vào 3 giờ sáng mai (giờ VN).
Defoe đã có 55 lần khoác áo tuyển Anh, ghi 19 bàn. Lần đầu tiên ra mắt "Tam sư", tiền đạo này mới 22 tuổi. Cảm giác lúc đó khác với giờ. Năm 2004, Defoe là chàng trai còn rất trẻ, có một chút gì đó rụt rè trong anh. 13 năm sau, Defoe sắm vai chàng tiền đạo già dày dặn kinh nghiệm, trở thành tấm gương cho những cầu thủ trẻ khác.

Với Defoe, lên tuyển lúc này mở ra cơ hội cho anh xuất hiện tại ngày hội World Cup 2018. Nếu điều đó xảy ra, giấc mơ sẽ thành hiện thực với chân sút 34 tuổi. Defoe cũng bày tỏ quyết tâm rất cao. Anh nói: "Tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành mục tiêu. Nếu có thể dự World Cup, đó sẽ là giấc mơ ngọt ngào nhất. Dự World Cup mang đến những trải nghiệm mới, bạn chỉ muốn có thật nhiều và nhiều nữa những cơ hội thế này".
Sự nghiệp ở tuyển Anh của Rooney xem như đã kết thúc AFP
Tuổi 34, Defoe vẫn lên tuyển, còn Rooney thì biến mất. Điều này nói lên sự khó đoán trong bóng đá. Rooney luôn được đánh giá cao hơn người đồng đội. Anh cũng chơi cho một CLB đẳng cấp hơn. Mức lương, cuộc sống và mọi thứ, Rooney hơn Defoe rất nhiều. Nhưng khi Defoe được triệu tập vào tuyển Anh, thì Rooney lại bị HLV Southgate thẳng thừng gạch tên.

Đây rõ ràng là bước lùi trong sự nghiệp số 10 tuyển Anh. Sau khi bị thất sủng tại Manchester United, giờ tới phiên HLV Southgate gạt luôn Rooney khỏi tuyển Anh. Đó là hệ quả sau những chuỗi ngày sa sút của tiền đạo khoác áo Manchester United.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.