Tuyển Anh nhớ Scholes

26/05/2010 08:15 GMT+7

Paul Scholes ở đâu khi tuyển Anh đá giao hữu với Mexico tại Wembley đêm qua thì không ai biết.

Scholes đã 66 lần khoác áo tuyển Anh và ghi được 14 bàn - Ảnh: getty images

Paul Scholes ở đâu khi tuyển Anh đá giao hữu với Mexico tại Wembley đêm qua thì không ai biết.

Nhưng xem trận đấu qua thật dễ hiểu tại sao HLV Capello muốn có cựu binh 36 tuổi này trong đội hình tuyển Anh hơn là thấy anh dắt chó đi dạo ở đâu đó hay ru con ngủ mỗi tối. Scholes tuy không còn chơi bóng với vẻ rực rỡ như những ngày còn trẻ nhưng khả năng cầm bóng của anh ăn đứt các tiền vệ mà Capello đang có trong tay.

Cặp tiền vệ trung tâm Carrick-Milner của tuyển Anh trong trận gặp Mexico không giữ được bóng. Chỉ khi Gerrard chuyển từ cánh trái vào trung tâm (Milner chuyển sang cánh trái), tuyến giữa của tuyển Anh mới có chút sinh khí.

Nếu có Owen Hargreaves phong độ như thời World Cup 2006 hay Barry như trong các trận vòng loại World Cup 2010, Capello đã không phải suy nghĩ nhiều rồi. Nhưng Hargreaves không có tên trong danh sách tuyển Anh vì chấn thương triền miên thời gian qua, còn Barry có vượt qua được đợt kiểm tra sức khỏe này thì anh cũng không thể có phong độ cao nhất trong suốt thời gian World Cup.

Giữa Milner và Carrick, Milner có thể chấp nhận được vì anh đa năng, đầy năng lượng còn Carrick mất hết tất cả: tự tin, phong độ, sức lực sau trận chung kết Champions League M.U thua Barca cách đây 12 tháng. Sir Ferguson coi Carrick là thủ phạm của những trận đấu buồn tẻ của M.U mùa bóng vừa qua. Có lẽ, Capello nên để Carrick ở nhà.

Tiền vệ trung tâm khác là Huddlestone được Capello tung vào trong hiệp 2, khi trận đấu có vẻ an bài rồi, nên anh không có nhiều cơ hội thể hiện còn một tiền vệ trung tâm khác là Scott-Parker không được tung ra sân ở trận này. Nhìn thấy các tiền vệ của mình chơi, hẳn Capello phải thèm thuồng khi nhìn sang các đội khác, như TBN loại Senna khỏi đội hình hay Zanetti và Cambiasso bị Maradona bỏ rơi khỏi tuyển Argentina.

Tất nhiên, tuyển Anh sẽ khá lên khi Lampard trở lại đội hình như Lampard tuy đá ở trung tâm thật song anh không đảm nhiệm vai trò “gánh nước”, bảo vệ hàng thủ mà anh điều phối nhịp độ trận đấu và lao lên tiếp cận khung thành đối phương khi có cơ hội.

Gerrard thì sao? Đã có một lần anh phàn nàn rằng chỉ được chơi vị trí tiền vệ trung tâm anh ưa thích trong tuyển Anh có 5 trong 78 trận. Hôm qua là trận thứ 79 và anh xuất phát trong đội hình bên cánh trái. Khi được chuyển vào giữa sân, Gerrard cảm thấy sảng khoái hẳn lên. Nhưng Capello sẽ không nghĩ đến chuyện đưa Gerrard vào vị trí tiền vệ trung tâm như một giải pháp chính thức, bởi ông không muốn bỏ Lampard, không muốn thử cho 2 tiền vệ này chơi bên nhau và không muốn Gerrard chơi quá xa khung thành đối phương.

Capello có nhiều lựa chọn, nhưng không lựa chọn nào khiến ông tin tưởng hoàn toàn. Thời gian đang đếm ngược, giữa trái tim của tuyển Anh vẫn còn một lỗ hổng quá lớn.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.