Tuyển Anh siết kỷ cương không cho 3 ngôi sao vi phạm luật Covid-19 lên tuyển

Giang Lao
Giang Lao
06/10/2020 12:49 GMT+7

Hiệp hội bóng đá Anh (FA) trong thông báo mới nhất cho biết chính thức mở cuộc điều tra về buổi tiệc sinh nhật của 3 ngôi sao Chilwell, Sancho và Abraham, đồng thời không cho họ lên tuyển Anh tạm thời.

Đầu tuần này, ngay trước khi lên tập trung tuyển Anh, 3 ngôi sao Ben Chilwell, Tammy AbrahamJadon Sancho bị báo chí Anh phát hiện tham gia buổi tiệc sinh nhật và vi phạm luật giãn cách xã hội khi tập trung quá 6 người như quy định hiện nay ở Anh.
Chilwell và Sancho dự buổi tiệc sinh nhật mừng 23 tuổi của ngôi sao tiền đạo CLB Chelsea, Abraham và được tổ chức tại nhà riêng cầu thủ này tại London. Buổi tiệc có sự tham dự của hơn 20 người, vi phạm luật phòng chống Covid-19 và đối mặt án phạt tới 10.000 bảng Anh theo quy định của chính phủ nước Anh.
Dù sau đó cả Sancho và Abraham đều đăng thông báo xin lỗi công chúng vì sự vi phạm của mình, nhưng HLV tuyển Anh, ông Gareth Southgate cực kỳ tức giận vì lại có thêm thành viên đội tuyển tiếp tục vi phạm luật giãn cách xã hội thời Covid-19.
Trước đó, 2 ngôi sao trẻ khác của tuyển Anh là Phil Foden và Mason Greenwood cũng đã bị loại khỏi đội tuyển đợt triệu tập này vì vi phạm tương tự, nhưng theo hình thức khác khi lén đưa các cô gái lạ mặt vào phòng khách sạn đội tuyển ở Iceland để hú hí.

HLV tuyển Anh, ông Gareth Southgate (phải) cực kỳ tức giận khi lại có thêm 3 thành viên đội tuyển vi phạm kỷ luật

AFP

Vì vậy, lần này lại có thêm 3 ngôi sao trẻ nữa của tuyển Anh là Chilwell, Sancho và Abraham vi phạm khiến ông Southgate rất bực bội, cần siết chặt lại kỷ cương và quyết định trước mắt không cho cả 3 lên tập trung chuẩn bị cho trận giao hữu với xứ Wales trên sân Wembley lúc 2 giờ rạng sáng 9.10 tới.
Tuyển Anh hiện cũng vắng tiền đạo Raheem Sterling vì chấn thương, nhưng chỉ gọi hậu vệ Reece James (Chelsea) lên thay thế.

Southgate tức giận, Greenwood và Foden "xù" tiền phòng khách sạn qua lời kể của "nạn nhân" cực xinh

Trong thông báo của FA cũng cho biết: “Ngoài sự thay đổi và bổ sung này, tuyển Anh cũng tạm thời chưa cho Chilwell, Sancho và Abraham lên tập trung cùng đội tuyển chuẩn bị cho các trận gặp xứ Wales, cùng sau đó là 2 trận gặp Bỉ (23 giờ, 11.10, giờ VN) và Đan Mạch (1 giờ 45, 15.10) đều tại giải UEFA Nations League (bảng 2 nhóm A)”. 

Hình ảnh 3 ngôi sao Chilwell, Sancho và Abraham vui vẻ trong buổi tiệc sinh nhật nhưng không thực hiện biện pháp giãn cách xã hội

Chụp màn hình The Sun

Báo chí Anh cho biết, có thể sau trận gặp xứ Wales, tình thế của cả 3 ngôi sao này sẽ được xem xét và sau khi FA điều tra rõ sự việc tổ chức tiệc sinh nhật của Abraham là vô tình vì do người nhà thực hiện hay chủ ý của ngôi sao này. Nếu do Abraham thực hiện, cùng sự đồng tình tham gia của Chilwell và Sancho, thì cả 3 sẽ bị loại luôn ở đợt thi đấu lần này cùng tuyển Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.