Tuyển Anh triệu tập cầu thủ tuổi teen cho trận gặp Ukraine

11/09/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Roy Hodgson đã bất ngờ cho gọi tiền vệ cánh Raheem Sterling vào đội tuyển Anh nhằm chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Ukraine (12.9 - giờ VN), thuộc lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

(TNO) Huấn luyện viên (HLV) Roy Hodgson đã bất ngờ cho gọi tiền vệ cánh Raheem Sterling vào đội tuyển Anh nhằm chuẩn bị cho cuộc chạm trán với Ukraine (12.9 - giờ VN), thuộc lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

>> Tuyển Anh gặp khó
>> Tuyển Anh khủng hoảng vì chấn thương
>> Walcott rút lui, Lampard làm thủ quân tuyển Anh

Raheem Sterling được gọi vào tuyển Anh
Mới chỉ 17 tuổi, Raheem Sterling đã có cơ hội khoác áo tuyển Anh - Ảnh: AFP

Năm nay mới 17 tuổi, Raheem Sterling hiện đang khoác áo Liverpool và có 2 lần xuất hiện ở Premier League mùa này. Trong hai trận gặp Manchester City và Arsenal gần đây nhất, Sterling đều được chiến lược gia Brendan Rodgers xếp đá chính ngay từ đầu và trình diễn phong độ khá ấn tượng.

Theo báo chí Anh, việc Raheem Sterling đứng trước cơ hội được khoác áo tuyển Anh không nằm ngoài mục đích “trói chân” tài năng trẻ này. Được biết, Sterling dù đã chơi tuyển U.17 và U.19 Anh nhưng lại được sinh ra tại Kingston (Jamaica).

Theo đó, anh vẫn có thể trở lại quê nhà để khoác áo tuyển Jamaica. Vì vậy, nếu Sterling được HLV Hodgson sử dụng trong trận đấu sắp tới, điều này cũng đồng nghĩa anh sẽ không được phép chơi cho Jamaica, chiếu theo luật của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).

Ngoài Raheem Sterling, HLV Roy Hodgson cũng điền tên tiền vệ Jake Livermore và Adam Lallana vào đội tuyển. Livermore thuộc biên chế Tottenham và có 3 lần ra sân kể từ đầu mùa.

Cầu thủ 22 tuổi này từng xuất hiện trong màu áo tuyển Anh 1 lần ở trận giao hữu diễn ra hồi tháng 8 khi “Tam sư” đánh bại tuyển Ý với tỷ số 2-1. Trong khi đó, Lallana là tiền vệ tấn công quan trọng của Southampton và mới chỉ lần đầu được lên tuyển.

Eurosport cho biết quyết định triệu tập những tân binh của ông Roy Hodgson là bắt buộc sau khi lực lượng đội bóng đang ngày một bị dạt mỏng vì chấn thương.

Mới đây, bộ đôi Theo Walcott và Daniel Sturridge đều vắng mặt trong buổi tập diễn ra hôm thứ qua (10.9) vì lý do sức khoẻ. Tin từ Liên đoàn Bóng đá Anh cho hay tình trạng cả hai hiện tại không tốt và Walcott có thể sẽ được trả về Arsenal.

Tại bảng H của vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, tuyển Anh hiện đang tạm dẫn đầu bảng với 3 điểm.

Đức Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.