Tuyển Anh 'tự thua', Hà Lan giành vé vào chung kết UEFA Nations League

07/06/2019 07:30 GMT+7

Những sai lầm trong phòng ngự đã khiến tuyển Anh để cho Hà Lan lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trong hiệp phụ để góp mặt trong trận chung kết UEFA Nations League.

Cuộc đối đầu giữa tuyển Anh và Hà Lan trong trận bán kết UEFA Nations League diễn ra rạng sáng nay (7.6, giờ VN) rất được chờ đợi khi đây là 2 đội bóng trẻ có nhiều sự tiến bộ trong thời gian gần đây. "Tam sư" đã vào đến bán kết World Cup 2018 trong khi "Cơn lốc màu da cam" đã đánh bại cả Pháp lẫn Đức trên đường vào bán kết UEFA Nations League.
Trong trận đấu vừa qua, HLV Gareth Southgate không sử dụng tiền đạo Harry Kane khi anh này không có tình trạng thể lực tốt nhất. Thay vào đó là tiền đạo trẻ Marcus Rashford. Hỗ trợ cho chân sút của M.U là Jadon Sancho và Raheem Sterling. Bộ ba tấn công của tuyển Anh hoạt động không thật sự hiệu quả nhưng "Tam sư vẫn vượt lên dẫn trước nhờ một sai lầm của hàng thủ Hà Lan.
Phút 31, Matthijs De Ligt khống chế bóng vụng về, để cho Rashford cướp được và trung vệ Hà Lan đành phải phạm lỗi, biếu cho tuyển Anh quả phạt đền. Đích thân Rashford thực hiện thành công, mang về bàn mở tỷ số cho tuyển Anh.
Ngay trong hiệp 1, hàng thủ tuyển Anh suýt chút nữa đã "đáp lễ" lại với pha mất bóng nguy hiểm của Kyle Walker nhưng Memphis Depay lại không thắng được thủ môn Jordan Pickford.
De Ligt ghi bàn gỡ hòa cho Hà Lan Reuters
Hà Lan kiểm soát tốt thế trận trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu và có bàn gỡ hòa ở phút 73 khi De Ligt bật cao đánh đầu ghi bàn lập công chuộc lỗi.
Tuyển Anh tưởng chừng như đã có bàn ấn định chiến thắng ở phút 83 khi Jesse Lingard làm tung lưới Hà Lan từ đường chuyền của Ross Barkley. Thế nhưng, sau khoảng 2 phút xem lại hệ thống VAR, trọng tài đã không công nhận bàn thắng vì cho rằng cầu thủ của M.U đã rơi vào thế việt vị.
Walker đá phản lưới nhà Reuters
Hai đội bước vào hiệp phụ và các cầu thủ phòng ngự của tuyển Anh đã gây thất vọng với những pha xử lý lóng ngóng. Phút 97, John Stones mất bóng nguy hiểm tạo cơ hội cho Depay dứt điểm, dù thủ môn Pickford đã cản phá thành công nhưng trong pha bóng tiếp theo, Walker trong nỗ lực cản phá đã tự đưa bóng vào lưới nhà.
Chưa dừng ở đó, đến phút 114, Barkley tiếp tục mất bóng và Depay đã chuyền cho Promes ấn định chiến thắng cho Hà Lan khiến tuyển Anh đành phải ngậm ngùi nhìn đối thủ vào chơi trận chung kết UEFA Nations League với chủ nhà Bồ Đào Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.