Tuyển Argentina có HLV mới

02/08/2016 07:22 GMT+7

Tuyển Argentina chuẩn bị có HLV mới sau khi CLB Sao Paulo (Brazil) thông báo HLV của họ là Edgardo Bauza đã rời nhiệm sở để trở về dẫn dắt đội tuyển quê hương.

Vị trí HLV trường tuyển Argentina đã bị bỏ trống sau khi Gerardo Martino từ chức ngay sau khi Copa America Centenario 2016 kết thúc. Đội bóng xứ sở Tango đã lần thứ 2 liên tiếp bị Chle đánh bại trong các loạt sút luân lưu ở trận chung kết giải đấu diễn ra trên đất Mỹ.
Liên đoàn bóng đá Argentina đã tiến hành chọn lựa khá nhiều ứng viên, trong đó nổi bật là Jorge Sampaoli và Marcelo Bielsa. Tuy nhiên, cựu HLV tuyển Chile đã từ chối vì vừa mới nhận lời dẫn dắt Sevilla trong khi triết lý bóng đá của Bielsa bị cho là không còn phù hợp với đội tuyển Argentina hiện nay.
Chính vì vậy, Liên đoàn bóng đá Argentina đã quay sang làm việc với HLV Bauza. Nhà cầm quân 58 tuổi từng nổi tiếng khi đưa Liga de Quito và San Lorenzo đến chức vô địch Copa Libertadores vào các năm 2008 và 2013. Ông cũng đã dẫn dắt Sao Paulo vào đến bán kết Copa Libertadores năm nay.
CLB Sao Paulo đã xác nhận việc ông Bauza rời vị trí ở đội bóng để trở lại quê nhà dẫn dắt đội tuyển Argentina.
"Sao Paulo thông báo rằng HLV Edgardo Bauza đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Argentina về việc dẫn dắt đội tuyển nước này. Chính vì vậy, ông ấy sẽ rời Sao Paulo để trở lại Argentina. Dù mới chỉ làm việc trong 8 tháng nhưng ông ấy đã có những đóng góp quan trọng để xây dựng đội bóng", Goal.com dẫn thông báo của Sao Paulo.
Tuyển Argentina đang trong tình trạng mất phương hướng AFP
Nhận lời dẫn dắt tuyển Argentina vào thời điểm này là một thử thách lớn trong sự nghiệp của HLV Bauza. Bởi tinh thần của các cầu thủ đang xuống rất thấp sau thất bại ở Copa America Centenario. 
Không chỉ vậy, siêu sao Lionel Messi cùng một số cầu thủ kỳ cựu khác cũng đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. 
Ông Bauza sẽ có 1 tháng để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên của mình trên cương vị mới. Vào ngày 1.9, Argentina sẽ tiếp Uruguay và sau đó 5 ngày là chuyến hành quân đến sân Venezuela ở vòng loại World Cup 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.