Tuyển Bỉ giành vé dự World Cup, Pháp gây thất vọng khi bị Luxemburg cầm hòa

04/09/2017 07:45 GMT+7

Tuyển Bỉ đã trở thành đội bóng đầu tiên ở châu Âu giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018 trong khi tuyển Pháp bất ngờ bị Luxemburg cầm hòa không bàn thắng ở loại trận vòng loại diễn ra rạng sáng nay (4.9, giờ VN).

Trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay, Romelu Lukaku là người ghi bàn thắng quyết định giúp tuyển Bỉ giành chiến thắng 2-1 trên sân Hy Lạp. Tiền đạo thuộc biên chế M.U đánh đầu ghi bàn từ đường chuyền của Thomas Meunier ở phút 74, giúp "Quỷ đỏ" châu Âu giành trọn 3 điểm.
Trước đó, trung vệ Jan Vertonghen mở tỷ số cho tuyển Bỉ ở phút 70 trước khi Zeca gỡ hòa cho Hy Lạp chỉ sau đó 3 phút. Dù vậy, người Bỉ vẫn có chiếc vé đế Nga dự vòng chung kết World Cup 2018 khi Lukaku lập công.

tin liên quan

Hungary - Bồ Đào Nha: Giữ mạch chiến thắng
Hungary vẫn chưa chịu buông súng nhưng Bồ Đào Nha hy vọng sẽ kéo dài thêm chuỗi trận toàn thắng của họ tại vòng loại World Cup 2018 để chuẩn bị cho cuộc quyết đấu với Thụy Sĩ.
Với trận thắng này, tuyển Bỉ có 22 điểm, đứng đầu bảng H vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, hơn đội đứng thứ 2 là Bosnia & Herzegovina đến 8 điểm trong khi chỉ còn 2 trận nữa là vòng loại kết thúc. Thầy trò HLV Roberto Martinez trở thành đội bóng đầu tiên tại châu Âu giành vé chính thức đến Nga. Trước đó, Brazil, Iran, Nhật Bản, Mexico và chủ nhà là những đội đã góp mặt.
Trong khi tuyển Bỉ có chiến thắng quan trọng thì một đội bóng mạnh khác ở châu Âu là Pháp lại gây thất vọng. Sau khi vùi dập Hà Lan với tỷ số 4-0 cách đây vài ngày thì các học trò của HLV Didier Deschamps lại không thể vượt qua đội nhược tiểu Luxemburg khi chỉ có kết quả hòa 0-0.
Mbappe (trái) không thể giúp tuyển Pháp vượt qua Luxemburg AFP
Trong trận đấu vừa qua, HLV Deschamps đã tung tài năng trẻ Kylian Mbappe ra sân ngay từ đầu. "Những chú gà trống" chiếm hơn 70% thời gian kiểm soát bóng và có 30 lần uy hiếp khung thành Luxemburg nhưng lại bất lực trong việc ghi bàn.
Với kết quả này, tuyển Pháp vẫn đứng đầu bảng A với 17 điểm nhưng chỉ hơn đội đứng thứ 2 là Thụy Điển 1 điểm. Tuy nhiên, quyền tự quyết vẫn còn nằm trong tay thầy trò HLV Deschamps bởi 2 trận còn lại họ chỉ gặp những đối thủ dưới cơ là Bulgaria (sân khách) và Belarus (sân nhà).
Bồ Đào Nha có 3 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé chính thức AFP
Trong khi đó, nhà đương kim vô địch châu Âu Bồ Đào Nha có chiến thắng 1-0 trước Hungary nhờ pha ghi bàn của Andre Silva. Với 21 điểm, Cristiano Ronaldo và các đồng đội kém đội đầu bảng B là Thụy Sỹ 3 điểm. Trong 2 trận còn lại, Bồ Đào Nha sẽ gặp Andorra trên sân khách trước khi trở về nhà tiếp đón Thụy Sỹ.
Kết quả các trận đấu:
Bảng A: 
Belarus 0 - 4 Thụy Điển
Luxemburg 0 - 0 Pháp
Hà Lan 3 - 1 Bulgaria
Bảng B:
Hungary 0 - 1 Bồ Đào Nha
Faroe 1 - 0 Andorra
Latvia 0 - 3 Thụy Sỹ
Bảng H:
Estonia 1 - 0 Cyprus
Gibraltar 0 - 4 Bosnia & Herzegovina
Hy Lạp 1 - 2 Bỉ
Bảng I:
Croatia 1 - 0 Kosovo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.