Tuyển Bồ Đào Nha tập kiểu nhà binh

30/05/2010 10:25 GMT+7

Các ngôi sao của tuyển Bồ Đào Nha đã được nâng cao tinh thần thi đấu trước World Cup nhờ được tham gia buổi tập theo kiểu nhà binh. Trong buổi tập này có sự tham gia của 18 quân nhân.

Một ngày làm... quân nhân của các tuyển thủ Bồ Đào Nha - Ảnh: AP

Các ngôi sao của tuyển Bồ Đào Nha đã được nâng cao tinh thần thi đấu trước World Cup nhờ được tham gia buổi tập theo kiểu nhà binh.  Trong buổi tập này có sự tham gia của 18 quân nhân.

Hồi giữa tuần, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã bị biến thành trò cười cho người hâm mộ thế giới khi họ bị đội bóng tí hon Cape Verde cầm hòa 0-0 trên sân nhà. Trận hòa như thua đó đã giáng mạnh vào sự tự tin của thầy trò nhà Carlos Queiroz. Để nâng cao tinh thần cho toàn đội trước khi sang Nam Phi đá World Cup, LĐBĐ Bồ Đào Nha đã phối hợp cùng lực lượng không quân Bồ Đào Nha cho các cầu thủ tham gia một buổi tập rất đặc biệt tại sân Santos Pinto.

Các cầu thủ Bồ Đào Nha được trải qua một ngày tập luyện như người lính thực thụ. Các triệu phú như Ronaldo, Nani tạm rời xa trái bóng để hóa thân thành những chiến sĩ. Họ không còn mặc quần đùi, áo số, đầu tóc vuốt keo bóng mượt mà mặc áo nhà binh và hóa trang mặt như những đặc công thực thụ. Nếu lấy máy bay thả các cầu thủ Bồ Đào Nha ra một khu rừng thì ngay cả người hâm mộ cũng không nhận ra đấy là các siêu sao mà nghĩ rằng họ là một tiểu đội đặc công. Được biết, cùng tham gia buổi tập với các tuyển thủ Bồ Đào Nha còn có 18 quân nhân gồm cả sĩ quan đến binh nhì.

Các quân nhân không chỉ giảng cho các cầu thủ hiểu thế nào là lòng yêu nước, là tinh thần đồng đội, sự dũng cảm... mà còn giới thiệu cho đội tuyển Bồ Đào Nha cách tập luyện nâng cao thể lực kiểu nhà binh.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.