Tuyển Brazil do thám 16 đối thủ tiềm năng ở World Cup

27/05/2014 18:02 GMT+7

* Xe chở tuyển Brazil bị người biểu tình tấn công (TNO) Trong buổi tập đầu tiên của tuyển Brazil chuẩn bị cho World Cup, cố vấn kỹ thuật Carlos Alberto Parreira tự tin tiết lộ đội thủ nhà đã nắm rõ hồ sơ 16 đối thủ có thể cản bước họ chinh phục danh hiệu thứ 6.

* Xe chở tuyển Brazil bị người biểu tình tấn công

(TNO) Trong buổi tập đầu tiên của tuyển Brazil chuẩn bị cho World Cup, cố vấn kỹ thuật Carlos Alberto Parreira tự tin tiết lộ đội thủ nhà đã nắm rõ hồ sơ 16 đối thủ có thể cản bước họ chinh phục danh hiệu thứ 6.

>> Sao Brazil tặng quà cho vợ trước World Cup
>> Đội hình tuyển Brazil có giá hơn nửa tỉ euro
>> Hoa hậu World Cup quay sang cổ vũ tuyển Brazil


Parreira (phải) đã tiến hành thu thập thông tin những đối thủ tiềm năng của tuyển Brazil - Ảnh: AFP

Trong 16 đội bóng đã được Brazil lên kế hoạch nghiên cứu kỹ lưỡng hẳn nhiên không thể thiếu 3 cái tên cùng nằm chung bảng A với họ là Croatia, Mexico và Cameroon.

Ngoài ra, do khi bước vào vòng knock-out, World Cup tiến hành phân nhánh theo từng cặp A-B, C-D… nên tất cả 4 đội bóng nằm tại bảng B (có khả năng gặp Brazil nếu họ lọt vào vòng 2) gồm Úc, Chile, Hà Lan và Tây Ban Nha cũng đã được đưa vào danh sách.

Theo tiết lộ từ HLV Carlos Alberto Parreira, người có mặt trong vai trò cố vấn kỹ thuật, đội bóng áo vàng xanh đã cử đến 2 chuyên gia trinh sát chính là Alexandre Gallo và Roque Junior để lấy thông tin.

Không dừng ở đấy, những cái tên nổi bật khác có khả năng sẽ đụng độ Brazil ở các vòng tứ kết và bán kết cũng đã được thu thập và phân tích thông tin kỹ lưỡng.

“16 đội bóng đã được chúng tôi theo dõi và ghi chép đầy đủ”, Parreira đã nói với các cầu thủ Brazil tại buổi tập đầu tiên ở trung tâm huấn luyện đặt tại Granja Comary, cách Rio 100 km. Đây cũng sẽ là đại bản doanh của Brazil trong suốt kỳ World Cup sắp tới.

Brazil do thám 16 đối thủ tiềm năng ở World Cup
Các tuyển thủ Brazil đã bước vào đợt tập huấn

Brazil sẽ khởi đầu cho tham vọng giữ cúp vàng ở lại quê hương mình bằng trận gặp Croatia ở Sao Paulo vào 3 giờ sáng ngày 13.6 (giờ VN). Ông Parreira cho biết ông tin tưởng các chàng trai áo vàng xanh sẽ rời sân Maracana 1 tháng sau đấy với chiếc cúp trên tay.

“Các nhà vô địch đã đến. Tôi tin tưởng những cầu thủ này. Chúng ta có những trung vệ giàu kinh nghiệm nhất thế giới. Chúng ta có một đội ngũ tuyệt vời.

Lẽ tất nhiên chúng ta là ứng viên vô địch. Chúng ta có nghĩa vụ phải giành chiến thắng. Nhưng ứng viên thôi là không đủ, chúng ta phải nghiêm túc và giành chiến thắng trên sân cỏ”, Parreira nói ngắn gọn sau khi những cầu thủ Brazil đầu tiên đến đại bản doanh của đội.

Xe chở tuyển Brazil bị người biểu tình tấn công


Người biểu tình bao vây xe chở tuyển Brazil - Ảnh: AFP

Ngay ở buổi tập đầu tiên, tuyển Brazil đã gặp sự cố khi xe buýt bị một nhóm 30 giáo viên chặn lại trong một cuộc biểu tình chống lại chi phí đắt đỏ dành cho World Cup.

Cuộc biểu tình được tổ chức bởi một đảng chính trị cánh tả liên minh với công đoàn giáo viên địa phương, những người bất mãn khi chính phủ đã thất hứa hỗ trợ người dân nơi đây sau trận lụt năm 2011 cũng như các vấn đề về giáo dục, nhà ở và giao thông công cộng.

“Tiền tỉ cho World Cup của FIFA nhưng không có nhà cho các nạn nhân của trận mưa lớn năm 2011. Bạn có nghĩ điều đấy công bằng?”, trích một băng rôn.

Theo lời những người biểu tình, sau trận lụt đã giết chết khoảng 1.000 người, chính phủ Brazil đã hứa sẽ cấp nhà cho các nạn nhân nhưng đến lúc này chưa hề có ngôi nhà nào xuất hiện.

Được biết, dù đám đông bao vây, lớn tiếng và gõ vào thành xe, nhưng cuộc biểu tình đã kết thúc mà không có sự cố nào đáng tiếc.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.