Tuyển Brazil tại Copa America 2019: Sức ép đè nặng HLV Tite

22/06/2019 06:37 GMT+7

HLV Tite đang rất cần những hành động để đưa chủ nhà Brazil đến vinh quang tại Copa America 2019 đồng thời đập tan những lời chỉ trích.

Ba năm trước, tại Copa America 2016, Brazil bước vào trận đấu cuối cùng của vòng bảng với Peru mà trước đó họ đã thắng một trận và hòa một. “Selecao” thua 0-1, bị loại khỏi cuộc chơi và HLV Dunga bị thay thế bởi ông Tite.
 Tỷ lệ cược
- Lượt cuối vòng bảng Copa America:
23.6, 2 giờ: Bolivia - Venezuela: Venezuela chấp
1 trái, thắng 9
Peru - Brazil: Brazil chấp
1 trái, trái rưỡi, thắng 9.
G.L (Nguồn: Asianbookie)

Ba năm sau, Brazil cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Họ sẽ gặp Peru tại Sao Paulo vào rạng sáng mai, sau một trận thắng và một trận hòa. Tuy nhiên, sự khác biệt rất lớn là lần này sẽ chỉ có 4 đội bị loại sau vòng bảng, chứ không phải 8 đội như năm 2016. Do vậy, trong trường hợp thất bại trước Peru thì với 4 điểm, Brazil vẫn có cơ hội lọt vào tứ kết, kể cả khi họ rớt xuống vị trí thứ ba nếu Venezuela thắng Bolivia ở trận đấu diễn ra cùng giờ.
Rõ ràng đây không phải là trận đấu sống còn với Brazil, nhưng vấn đề là HLV Tite sẽ phải đối mặt với sức ép nghiêm trọng, lần đầu tiên trong triều đại gần 3 năm của ông. Không kể trận đấu được tổ chức tại Sao Paulo, nơi người hâm mộ nổi tiếng về việc chỉ trích ĐTQG, thì hiệu suất ghi bàn kém cỏi của Brazil đang bị đặt trong tầm ngắm.
Phải thừa nhận một điều là Brazil không có một trung phong tầm cỡ, dù Firmino và Jesus đều đã xuất trận nhưng độ “sát thương” không lớn. Nếu không có quả phạt đền trong trận gặp Bolivia thì không biết họ sẽ tìm kiếm bàn thắng mở tỷ số từ đâu. Các CĐV Brazil đã chỉ trích HLV Tite về cách ông bố trí và thay người cho hàng công của “Selecao”, nhất là ở trận hòa 0-0 với Venezuela.
Đây chính là lúc mà HLV Tite cần phải hành động để mang lại hiệu quả cho hàng công của Brazil. Ông sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào Firmino hay trao cơ hội cho Jesus? Neres, Everton hay Willian sẽ chơi ở vị trí mà Neymar để lại? Trong bất kỳ trường hợp nào, HLV Tite cũng cần phải đưa Brazil đến bục đăng quang tại Copa America 2019, bởi đó là cách tốt nhất để đập tan những lời chỉ trích.

Nhật Bản đánh rơi chiến thắng vì VAR

Uruguay cảm thấy thất vọng khi hòa 2-2 với Nhật Bản trong trận đấu diễn ra vào sáng qua, nhưng điều đó có thể tệ hơn rất nhiều nếu VAR không gây ra những tranh cãi khó hiểu.
Đầu tiên VAR đã trao cho Uruguay một quả phạt đền không rõ ràng để Suarez san bằng tỷ số 1-1. Thế nhưng trong hiệp 2, một pha phạm lỗi trắng trợn của Gonzalez với Nakajima lại bị trọng tài phớt lờ, thậm chí VAR cũng không can thiệp. Thế nên, thay vì có thể thắng 3-1 thì Nhật Bản đành phải rời sân với 1 điểm.
Dù bị cầm chân nhưng cần phải dành những lời khen ngợi cho Nhật Bản vì họ đã biến một đội hình tưởng như thiếu hiệu quả thành một đội bóng thật sự nguy hiểm chỉ trong vài ngày.    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.