Tuyển Brazil và nỗi lo hàng thủ

11/06/2014 03:00 GMT+7

Hàng phòng ngự là điểm yếu nhất của Brazil. Do đó, HLV Scolari đã dành nhiều thời gian để điều chỉnh trong những buổi tập.

Hàng phòng ngự là điểm yếu nhất của Brazil. Do đó, HLV Scolari đã dành nhiều thời gian để điều chỉnh trong những buổi tập.

 
Khoảng trống phía sau Alves (phải) rất dễ bị đối phương khai thác - Ảnh: AFP 

­­Ngày khai mạc World Cup 2014 đã gần kề mà HLV Scolari vẫn chưa thể yên tâm với hàng phòng ngự của Brazil. Thế nên, một trong những mục tiêu chính của ông vào lúc này là tập trung cải thiện hàng phòng ngự để đảm bảo rằng “Selecao” đã sẵn sàng cho trận khai mạc với Croatia vào rạng sáng 13.6 tại Sao Paulo.

Tất nhiên, vấn đề của hàng thủ Brazil không xuất phát từ con người bởi HLV Scolari đang có trong tay những hậu vệ đẳng cấp thế giới như Thiago Silva, Marcelo, Alves, Luiz, Maxwell, Maicon… mà thuộc về chiến thuật. Trong những phương án tấn công, phản công của Brazil, 2 hậu vệ cánh luôn đóng vai trò rất quan trọng, thậm chí kể cả trung vệ Luiz cũng được phép tự do dâng cao để hỗ trợ hàng công.

Thế nên, dù tiền vệ phòng ngự Gustavo luôn được xem là một trung vệ bổ sung để sẵn sàng lấp vào vị trí của Luiz thì những khoảng trống mà hàng phòng ngự của Brazil luôn mở ra không gian cho đối phương khai thác.

Không phải ngẫu nhiên mà tiền đạo Olic của Croatia tuyên bố anh đã nhìn thấy những khoảng trống trong hàng phòng ngự của Brazil ở các trận giao hữu vừa qua. Dù “Selecao” đã giữ sạch lưới trong 2 trận đấu đó (thắng Panama 4-0 và Serbia 1-0) nhưng bản thân hậu vệ Alves cũng phải lên tiếng cảnh báo rằng hàng phòng ngự mà anh là một thành viên vẫn chưa hoàn hảo.

Bản thân HLV Scolari biết rất rõ rằng nếu không bị thủng lưới thì cơ hội giành chiến thắng của Brazil sẽ tăng lên, nhất là khi họ đang sở hữu những cầu thủ tấn công tài năng. Do vậy, ông cũng không quên cải thiện việc phòng chống những tình huống cố định bởi đây là cách mà những đội bóng nhỏ có thể gây bất ngờ cho những đội bóng mạnh.

Rõ ràng ý đồ của ông Scolari là hạn chế tối đa những sự cố bất ngờ có thể xảy đến để hy vọng sẽ giúp đội tuyển Brazil đi đến tận cùng con đường mà họ vạch ra cho vòng chung kết World Cup 2014.

Neymar lật cổ chân, cả Brazil nín thở

Ngôi sao sáng nhất của nước chủ nhà, tiền đạo Neymar trong buổi tập đầu tuần này bỗng nhiên té ngã vì bị lật cổ chân khiến cả nước Brazil lo lắng. Buổi tập diễn ra ở ngoại ô Rio de Janeiro và được nhiều đài truyền hình địa phương trực tiếp, cũng như khá đông khán giả đến theo dõi. Hình ảnh chấn thương của tiền vệ này khiến không chỉ ban huấn luyện tuyển Brazil hoảng hồn mà nhiều CĐV cũng nín thở cầu nguyện.

 
Neymar đau đớn với chấn thương cổ chân Ảnh: AFP 

Sau một lúc được các bác sĩ chăm sóc, Neymar tự đứng dậy và chạy đi chạy lại bình thường, nhưng tập luyện một cách hạn chế trong sự quan sát rất kỹ của HLV Scolari. Đến hôm qua, vẫn chưa có thông tin gì mới về tình trạng của Neymar. Tuyển Brazil còn tập một buổi nữa ở Rio de Janeiro rồi mới khăn gói bay đến Sao Paulo chỉ một ngày trước trận ra quân. 

Giang Lao

Nam Khang

>> Thể lệ Cuộc thi dự đoán World Cup qua tin nhắn
>> Cuộc thi viết cảm xúc World Cup 2014: Sẽ có nhiều lời hay ý đẹp
>> Cùng nhau dự đoán kết quả World Cup 2014
>> Ra mắt chuyên trang World Cup 2014 trên Thanh Niên Online
>> Các CLB ở Việt Nam quản lý chặt cầu thủ mùa World Cup  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.