Tuyển Chile dùng 'công nghệ PlayStation' để tìm cách chặn Messi

04/07/2015 10:35 GMT+7

(TNO) Đội chủ nhà Chile đang tìm mọi cách để có thể giành chiến thắng trước Lionel Messi và tuyển Argentina trong trận chung kết Copa America 2015 diễn ra vào rạng sáng mai (lúc 3 giờ ngày 5.7, giờ VN).

(TNO) Đội chủ nhà Chile đang tìm mọi cách để có thể giành chiến thắng trước Lionel Messi và tuyển Argentina trong trận chung kết Copa America 2015 diễn ra vào rạng sáng mai (lúc 3 giờ ngày 5.7, giờ VN).

Messi là cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Argentina - Ảnh: AFP
HLV Arsene Wenger của Arsenal từng nói rằng Messi là một cầu thủ trong game PlayStation. Và giờ đây, đội tuyển Chile đã sử dụng công nghệ này để tìm cách ngăn chặn tiền đạo từng 4 lần giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.
Theo Sport Mail, bên cạnh việc tập luyện trên sân, các cầu thủ Chile cũng dành thời gian ở trong phòng máy tính. HLV Jorge Sampaoli cho biết: "Chúng tôi có một phần mềm mô phỏng giống như trò chơi đá bóng trong PlayStation. Chúng tôi có thể di chuyển các vị trí trong đội hình bằng tay cầm điều khiển. Chỉ cần chọn sơ đồ chiến thuật, ví dụ như 4-4-2, thì chúng tôi có thể thấy các vị trí trong đội hình này vận hành như thế nào".
HLV Sampaoli đang tìm cách đánh bại đội bóng quê hương ông - Ảnh: Reuters
Công nghệ đang được sử dụng cũng có thể giúp Chile tăng thêm sự nguy hiểm trong tấn công. Alexis Sanchez là người sẽ được đẩy lên chơi cao hơn trong trận chung kết Copa America sắp tới nhằm tạo ra những tình huống uy hiếp khung thành Argentina. 
HLV Sampaoli nhiều khả năng sẽ đưa ra sân sơ đồ 5-3-2 với bộ ba Gary Medel, Francisco Silva và Eugenio Mena chịu trách nhiệm phòng thủ. Marcelo Diaz và Charles Aranguiz sẽ là các cầu thủ chạy cánh trong khi Arturo Vidal, Mauricio Isla cùng Jean Beausejour chơi ở khu vực giữa sân, thu hồi bóng và "tiếp đạn" cho Eduardo Vargas và Sanchez.
Các cầu thủ Chile đã chuẩn bị rất kỹ cho trận chung kết - Ảnh: AFP
Trong đội hình Chile hiện nay, Sanchez và thủ môn Claudio Bravo là những người hiểu rõ Messi nhất. Thủ môn của tuyển Chile nhận xét: "Kiểm soát Messi là điều rất khó. Chúng ta không thể biết được anh ấy sẽ làm gì tiếp theo. Chúng tôi sẽ không cử người kèm sát anh ấy. 
Bởi điểm mạnh nhất của tuyển Chile là lối chơi đồng đội. Hơn nữa, Argentina còn có nhiều cầu thủ giỏi khác. Muốn giành chức vô địch, chúng tôi phải đánh cả đội Argentina".
Có thể thấy Chile đang làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng trong trận chung kết Copa America 2015 với Argentina. Sự chuẩn bị của đội chủ nhà là rất kỹ lưỡng bởi ai cũng biết Messi và các đồng đội chính là đội bóng mạnh nhất tại giải vô địch Nam Mỹ năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.