Tuyển Colombia không thể đợi Falcao

03/06/2014 05:48 GMT+7

(TNO) HLV Jose Pekerman đã công bố danh sách 23 tuyển thủ Colombia đến Brazil, nhưng không có tên của ngôi sao lớn của nước này là chân sút Radamel Falcao.

(TNO) HLV Jose Pekerman đã công bố danh sách 23 tuyển thủ Colombia đến Brazil, nhưng không có tên của ngôi sao lớn của nước này là chân sút Radamel Falcao.

>> Tuyển Colombia sẽ đợi Falcao đến phút cuối cùng
>> Falcao có nguy cơ vắng mặt ở World Cup 2014
>> HLV AS Monaco định giá Falcao gấp đôi Gareth Bale

 
Falcao (trái) đến dự buổi họp báo với vẻ mặt khá buồn - Ảnh: Reuters

Radamel Falcao bị dứt dây chằng chéo đầu gối hồi tháng 1 năm nay khi đá cho AS Monaco (Ligue 1) trong một đấu đấu ở Cúp Quốc gia Pháp.

Cũng vì chấn thương trên mà cựu tiền đạo của Atletico Madrid phải nghỉ thi đấu suốt nửa cuối mùa giải vừa qua, song vẫn được Pekerman triệu tập vào danh sách sơ bộ 30 cầu thủ chuẩn bị cho World Cup 2014.

Falcao có mặt cạnh HLV Pekerman và không giấu sự buồn bã trong cuộc họp báo công bố danh sách 23 tuyển thủ Colombia dự World Cup 2014.

"Tôi không muốn chào buổi tối tốt lành, vì đây thật sự là ngày buồn. Tôi phải thông báo rằng Amaranto Perea, Luis Muriel và Falcao đều không thể dự World Cup. Perea và Falcao bị loại vì chấn thương, còn Muriel thì vì lý do kỹ thuật", HLV Pekerman nói tại buổi công bố danh sách 23 tuyển thủ đi Brazil.


HLV Pekerman (trái) và Falcao tại buổi họp báo hôm 2.6 - Ảnh: Reuters

Nổi tên từ Porto, Radamel Falcao bắt đầu tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Atletico Madrid, giúp CLB thành Madrid này vô địch Europa League 2012, đoạt Siêu Cúp châu Âu 2012 và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2013.

Trong hai mùa giải khoác áo Atletico, Falcao được xem như cầu thủ hay nhất phần còn lại của La Liga, nếu không tính hai siêu sao Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Sau khi sang Pháp gia nhập AS Monaco với giá 60 triệu euro hè năm ngoái, Falcao tiếp tục tỏa sáng, giúp đội bóng mới thăng hạng này đua tranh quyết liệt với PSG trong hai vị trí dẫn đầu giải Ligue 1 cho đến khi dính chấn thương.

Falcao cũng là ngôi sao sáng nhất góp phần giúp Colombia vượt qua vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ với vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, chỉ sau Argentina. Cá nhân tiền đạo này là chân sút số một của đội trên hành trình vòng loại ấy, với chín bàn ghi vào lưới các đối thủ.

Tuy nhiên, sau ca chấn thương nghiêm trọng hồi tháng 1, tiến trình bình phục của Falcao đã không có bất kỳ tiến triển thần kỳ nào. Anh vắng mặt trong toàn bộ các trận giao hữu của tuyển Colombia chuẩn bị cho World Cup 2014.

Tại World Cup 2014, đội tuyển Colombia sẽ phải trông đợi vào bộ ba đang chơi ở châu Âu Jackson Martinez (Porto), Adrian Ramos (Hertha Berlin), Claudio Bacca (Sevilla) và tiền đạo đang chơi ở Nam Mỹ Teofilo Gutierrez (River Plate).

Danh sách 23 tuyển thủ Colombia dự World Cup 2014

Thủ môn: David Ospina; Faryd Mondragon; Camilo Vargas.

Hậu vệ: Juan Camilo Zuniga; Pablo Armero; Santiago Arias; Eder Alvarez Balanta; Mario Alberto Yepes; Carlos Valdes; Cristian Zapata.

Tiền vệ: Carlos Sanchez; Abel Aguilar; Alexander Mejia; Freddy Guarin; Juan Guillermo Cuadrado; James Rodriguez; Juan Fernando Quintero; Aldo Leao Ramirez; Victor Ibarbo.

Tiền đạo: Jackson Martinez; Adrian Ramos; Teofilo Gutierrez; Carlos Bacca

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.