Tuyển Cuba thua trận vì không có cầu thủ để thay

13/10/2012 15:22 GMT+7

(TNO) Một chuyện hy hữu đã xảy ra ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ - Caribbean (CONCACAF) diễn ra ngày 13.10 (giờ VN), khi tuyển Cuba không thể thay người do chỉ có đúng 11 cầu thủ trong thất bại 0-3 trước chủ nhà Canada ở trận đấu thuộc bảng C.

(TNO) Một chuyện hy hữu đã xảy ra ở loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ - Caribbean (CONCACAF) diễn ra ngày 13.10 (giờ VN), khi tuyển Cuba không thể thay người do chỉ có đúng 11 cầu thủ trong thất bại 0-3 trước chủ nhà Canada ở trận đấu thuộc bảng C.

>> Chỉ mỗi Bồ Đào Nha của Ronaldo "ngã ngựa"
>> FIFA tổng điều tra CONCACAF
>> Mexico giành lấy Cúp Vàng CONCACAF  

 
Tuyển Canada (áo đỏ) đã vượt qua Cuba với tỷ số 3-0 - Ảnh: AFP

Số là trước trận đấu trên sân BMO Field, HLV Alexander Gonzalez của Cuba đã triệu tập 15 cầu thủ nhưng sau đó 4 cầu thủ bất ngờ “tẩu thoát” khỏi đội khi đến Toronto (Canada).

Nhà cầm quân này đã bác bỏ khả năng chính ông "đào thoát", nhưng cho biết không thể ngăn cản các cầu thủ của mình.

“Rõ ràng là một tình huống khó khăn cho tôi. Chúng tôi đến Toronto với 15 cầu thủ, nhưng 4 cầu thủ bất ngờ rời đội không lý do. Tôi biết bất cứ vận động viên thể thao nào của Cuba đều có giấc mơ đến Mỹ và một số quốc gia để thi đấu. Vì vậy chúng tôi rất khó kiểm soát và ngăn cản họ mỗi chuyến thi đấu trên sân khách”, HLV Alexander Gonzalez phát biểu.

Theo HLV Gonzalez, tuyển Cuba luôn xảy ra tình trạng này, nguyên nhân xuất phát từ Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), khi tổ chức này cấm các tuyển thủ Cuba ra nước ngoài thi đấu vì lệnh cấm vận của Mỹ.

 
HLV Alexander Gonzalez của Cuba - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, HLV Stephen Hart của Canada thừa nhận rất ngạc nhiên khi chưa bao giờ chứng kiến một đội tuyển quốc gia có 11 người, nhưng lại chỉ trích các học trò quá phung phí cơ hội để có một lợi thế về hiệu số nhằm cạnh tranh một suất vào vòng loại cuối cùng.

Với chiến thắng 3-0, Canada dù có cùng 10 điểm bằng Panama nhưng phải xếp thứ 2 do kém hiệu số bàn thắng-thua. Điều này sẽ buộc Canada phải có ít nhất 1 điểm ở lượt đấu cuối trên sân Honduras (8 điểm) mới chắc suất giành 1 vé đi tiếp.

Tại bảng A, chân sút Eddie Johnson trở thành vị người hùng của Mỹ khi lập cú đúp (phút 20 và 90) để vượt qua chủ nhà Antigua - Barbuda với tỷ số 2-1.

Như vậy, ở lượt đấu cuối Mỹ chỉ cần hòa Guatemala (thắng Jamaica 2-1) sẽ chắc suất vào vòng loại cuối cùng.

Ở bảng B, Mexico dù giành suất đi tiếp ở lượt trận trước nhưng vẫn hủy diệt Guyana 5-0, còn Costa Rica vươn lên vị trí thứ 2 khi xuất sắc đánh bại chủ nhà El Salvador 1-0.

 

Kết quả vòng loại World Cup 2014 khu vực CONCACAF

Bảng A

Antigua - Barbuda 1 - 2 Mỹ

Guatemala 2 - 1 Jamaica

Bảng B

Guyana 0 - 5 Mexico

El Salvador 0 - 1 Costa Rica

Bảng C

Canada 3 - 0 Cuba

Panama 0 - 0 Honduras

 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.