Tuyển Đức giành vé đến Nga sau chiến thắng 3-1 tại Bắc Ireland

06/10/2017 07:47 GMT+7

ĐKVĐ Đức đã chiếm ngôi đầu bảng C vòng loại World Cup 2018 để đoạt vé đến Nga vào mùa hè năm tới sau chiến thắng 3-1 trên sân Bắc Ireland đêm qua 5.10 (giờ VN).

Huấn luyện viên Joachim Loew của tuyển Đức tuyên bố trước trận đấu ở Belfast rằng ông muốn cùng các học trò hoàn thành vòng loại với thành tích thắng cả 10 trận, thành tích mà chỉ Tây Ban Nha mới đạt được trước khi họ giành chức vô địch World Cup 2010 tại Nam Phi.
Ở trận lượt đi, Bắc Ireland tuy chỉ thua 0-2 tại Hannover vào năm ngoái nhưng đó là trận đấu ở thế một chiều và họ rất may mắn mới không bị thủng lưới nhiều lần. Và đêm qua kịch bản cũng không khác mấy dù lần này là tại Windsor Park. 
Pha nguy hiểm hiếm hoi trong trận của đội chủ nhà Bắc Ireland Reuters
Đội chủ nhà đã không thất bại tại Windsor Park trong 4 năm qua, nhưng chuyện đó giờ đã thành dĩ vãng. Ở lượt đấu áp chót vòng bảng diễn ra đêm qua, Bắc Ireland đã có một khởi đầu không tốt nên chuyện tồi tệ đã xảy ra rất sớm. Đó là khi Sebastian Rudy tung cú sút xa kinh hoàng từ khoảng cách 30m đưa bóng cắm thẳng vào góc cao trước khi chạm nhẹ mép khung thành. Đó thật sự là một đòn choáng váng khi trọng tài Danny Makkelie (người Hà Lan) chỉ mới thổi còi được 2 phút.
"Tôi không nghĩ thế", tiền vệ Rudy thành thật trả lời trong cuộc họp báo sau trận đấu khi được hỏi: "Liệu anh có thể ghi bàn đẹp hơn hay không?".
Ngay sau bàn thua, đội chủ nhà vẫn chịu sức ép lớn từ các nhà đương kim vô địch thế giới, trong đó thủ môn Michael McGovern đã thể hiện phản xạ tuyệt vời khi đỡ được pha dứt điểm của Wagner.
Bàn thắng danh dự ở phút bù giờ của Magennis (số 21) Reuters
Tuy nhiên ở phút 21, Wagner đã toại nguyện khi chiến thắng được McGovern sau cú sút hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Đức. Tiền đạo đang khoác áo CLB thi đấu đang lên tại Bundesliga Hoffenheim nhận được đường chuyền của Thomas Mueller trước khi xoay người qua mặt hậu vệ Gareth McAuley rồi tung ra một cú sút cứ lòng điệu nghệ hạ gục McGovern.
Tuyển Đức tiếp tục chơi thế trận một chiều tại Belfast cho đến tận cuối trận đấu, trước khi giờ thi đấu chính thức kết thúc 4 phút, hậu vệ đang khoác áo Bayern Munich mới ghi thêm bàn thắng. Đó thật sự là cú sút khó nhưng Kimmich có thừa thời gian và không gian để canh chỉnh trước khi tung cú vô lê vào góc rất hẹp của khung thành nâng tỷ số lên 3-0 cho Đức.
Kimmich lý giải sau trận đấu: "Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó khăn để ghi bàn ở đây nhưng chúng tôi đã làm được rất sớm để rồi sau đó tiếp tục theo đuổi mục tiêu bằng các bàn thắng khác".
Các nhà ĐKVĐ thế giới sẽ có mặt tại Nga vào năm sau Reuters
Mọi cố gắng của đội chủ nhà đã quá muộn màng nhưng "có còn hơn không", Josh Magennis đã làm ấm lòng người hâm mộ chút xíu khi có được bàn thắng danh dự ở phút 90+3, đó một cú đánh đầu nối ở cự ly gần.
Sau lượt đấu thứ 9 đêm qua, Đức đã bỏ xa Bắc Ireland 8 điểm và đoạt chiếc vé đầu bảng đồng nghĩa với một suất tham dự World Cup 2018 tại Nga vào mùa hè năm sau. Đội chủ nhà Bắc Ireland cũng có được chiếc vé đá play-off nhờ chắc ngôi nhì bảng C (hơn CH Czech 5 điểm).
Cũng ở lượt đấu đêm qua, Cộng hòa Czech đã đánh bại Azerbaijan 2-1 tại sân đối phương Baku trong khi Mohamed Moi Elyounoussi lập hat trick trong trận đại thắng 8-0 của Na Uy ở San Marino.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.