Tuyển Đức gửi lời tuyên bố đanh thép đến các đối thủ ở World Cup 2018

03/07/2017 14:38 GMT+7

Màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ trẻ tuyển Đức ở Confederations Cup 2017 chính là lời tuyên bố đanh thép mà 'cỗ xe tăng' gửi đến các đối thủ tại World Cup vào năm sau.

Với những gương mặt trẻ măng, phần lớn không có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhưng tuyển Đức đã giành chức vô địch Confederations Cup 2017 một cách thuyết phục. Chiến thắng 1-0 trước Chile trong trận chung kết cho thấy "cỗ xe tăng" đã sẵn sàng bảo vệ ngôi vị vô địch World Cup.
HLV Joachim Loew đã gây ngạc nhiên cho người hâm mộ khi công bố danh sách dự Confederations Cup 2017. Những ngôi sao lớn như Mesut Ozil, Thomas Muller hay thủ môn Manuel Neuer đều không tham dự. Thay vào đó là những gương mặt tiềm năng như Julian Draxler, Timo Werner, Leon Goretzka...
Confederations Cup chỉ được xem là một giải đấu khởi động cho World Cup và HLV Loew xem đây là cơ hội để thử nghiệm. Có thể nói là ông đã thành công khi hầu hết những gương mặt trẻ của tuyển Đức đều tỏa sáng.
Người ta đã nhìn thấy bóng dáng của một thủ lĩnh ở khu vực giữa sân nơi Draxler. Cầu thủ thuộc biên chế PSG được phép chơi tự do trong đội hình tuyển Đức và anh luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân, góp phần giúp đội nhà kiểm soát thế trận.
Werner (trái) có 3 bàn ở Confederations Cup năm nay AFP
Người ta cũng phải nhắc đến Werner, tiền đạo mới 21 tuổi. Chân sút này vừa kết thúc Bundesliga với 21 bàn thắng trong màu áo Leipzig. Anh cũng đã có những bàn thắng đầu tiên cho tuyển Đức tại Confederations Cup năm nay (2 bàn ở trận gặp Cameroon và 1 bàn trong trận đấu với Mexico). Khả năng chạy chỗ tốt, sứt điểm hiệu quả của Werner làm người ta nhớ đến Miroslav Klose ngày nào.
Bên cạnh đó là một loạt tài năng khác như Goretzka, Kerem Demirbay, Amin Younes, Atonio Rudiger... Tất cả đều ở trong độ tuổi từ 23 trở xuống. Điều đó đã cho thấy công tác đào tạo trẻ của bóng đá Đức là tốt như thế nào.
Tuyển Đức đã có chiến thắng thuyết phục AFP
Thành công của tuyển Đức được khẳng định khi họ giành chiến thắng 1-0 trước Chile trong trận chung kết Confederations Cup diễn ra rạng sáng nay (3.7, giờ VN). Đối thủ của thầy trò HLV Loew là nhà vô địch Nam Mỹ, có 2 năm liền vô địch Copa America và đến với giải đấu trên đất Nga với đội hình mạnh nhất, đầy đủ những ngôi sao giàu kinh nghiệm.
Trước thềm trận chung kết, tiền vệ Arturo Vidal của Chile đã nói rằng: "Chúng tôi đã đánh bại Argentina rồi sau đó đánh bại nhà vô địch châu Âu, nếu đánh bại Đức, chúng tôi sẽ chứng minh rằng Chile là đội tuyển mạnh nhất thế giới".
Tuy nhiên, Vidal và tuyển Chile đã không thể làm được điều đó dù đối thủ của họ là những người không có nhiều kinh nghiệm. Chính vì thế, mọi đối thủ tại World Cup vào năm sau chắc chắn sẽ phải dè chừng tuyển Đức, ngay từ bây giờ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.