Tuyển Đức hạ Scotland, Bồ Đào Nha ra quân thất bại

08/09/2014 06:00 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Thomas Muller đã lập một cú đúp giúp tuyển Đức đánh bại Scotland 2-1 trong trận ra quân vòng loại EURO 2016. Trong khi đó, không có Cristiano Ronaldo trong đội hình, Bồ Đào Nha bất ngờ thua Albania 0-1 ngay trên sân nhà.

(TNO) Tiền đạo Thomas Muller đã lập một cú đúp giúp tuyển Đức đánh bại Scotland 2-1 trong trận ra quân vòng loại EURO 2016. Trong khi đó, không có Cristiano Ronaldo trong đội hình, Bồ Đào Nha bất ngờ thua Albania 0-1 ngay trên sân nhà.

>> GIAO HỮU QUỐC TẾ: Argentina hạ Đức tại châu Âu
>> Klose chia tay tuyển Đức
>> Neuer là cầu thủ Đức xuất sắc nhất năm


Muller (13) đóng vai trò người hùng của tuyển Đức trong trận vừa qua - Ảnh: Reuters

Trong trận ra quân vòng loại EURO 2016 ở bảng D, tuyển Đức không có sự phục vụ của khá nhiều trụ cột như Bastian Schweinsteiger hay Mesut Ozil. HLV Joachim Loew tung ra sân một đội hình khá lạ lẫm khi xếp tiền vệ Mario Gotze chơi cao nhất trên hàng công.

Đội tuyển vừa vô địch World Cup 2014 khởi đầu trận đấu khá hứng khởi khi Muller có pha đánh đầu đưa bóng ra ngoài rất đáng tiếc ở ngay phút thứ 8.

Dù vậy, các CĐV có mặt trên sân Signal Iduna Park ở Dortmund không phải chờ đợi lâu để chứng kiến bàn thắng của đội chủ nhà. 10 phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, Muller lập công chuộc lỗi bằng một pha đánh đầu thành bàn. Người giúp tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich ghi bàn là hậu vệ Sebastian Rudy.


Pha ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Đức của Muller - Ảnh: Reuters

Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, tuyển Đức hoàn toàn chiếm ưu thế với thời gian kiểm soát bóng lên đến hơn 70%. Các học trò của HLV Loew cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng lại không thể ghi bàn.

Sang hiệp 2, Scotland bắt đầu vùng dậy bằng những pha phản công và điểm yếu ở hàng thủ tuyển Đức bắt đầu lộ ra. Đến phút 66, Ikechi Anya thoát xuống từ một đường chọc khe của đồng đội rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Manuel Neuer, cân bằng tỷ số cho đội khách.


Anya (trái) cũng khiến tuyển Đức bị thủng lưới - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, niềm vui của các cầu thủ Scotland kéo dài không lâu. Chỉ 4 phút sau khi trận đấu trở về vạch xuất phát, Muller lại một lần nữa tận dụng thành công cơ hội từ một quả đá phạt góc để đưa tuyển Đức vượt lên.

Đến cuối trận, Muller suýt chút nữa có thể hoàn tất cú hattrick của mình trong trận này khi dứt điểm trúng cột dọc. Trong khi đó, hy vọng của điểm của tuyển Scotland chấm dứt sau khi Charlie Mulgrew phải nhận 2 thẻ vàng liên tiếp chỉ trong 3 phút bù giờ của trận đấu.


Albania có chiến thắng ngay trên sân Bồ Đào Nha - Ảnh: Reuters

Ở một trận đấu đáng chú ý khác trong loạt trận diễn ra rạng sáng nay, tuyển Bồ Đào Nha đã gây thất vọng khi để thua Albania 0-1 ngay trên sân nhà.

Trong trận này, Albania, đội bóng chưa từng dự bất kỳ giải đấu lớn nào đã thi đấu rất chặt chẽ với 9 cầu thủ thường xuyên có mặt trên phần sân nhà. Hàng rào phòng ngự dày đặc được dựng lên trước khung thành đã khiến cho một tuyển Bồ Đào Nha thiếu vắng Ronaldo không thể làm gì được.

Không chỉ vậy, đội khách còn ghi được bàn thắng khi tận dụng thành công cơ hội gần như là duy nhất của họ. Phút 52, từ quả tạt của Odise Roshi, tiền đạo Bekim Balaj có mặt đúng lúc để tung ra cú dứt điểm đánh bại thủ môn Rui Patricio.

Trận thua này một lần nữa cho thấy sự phụ thuộc của Bồ Đào Nha đối với Ronaldo. Chắc chắn HLV Paulo Bento sẽ còn nhiều việc phải làm khi Bồ Đào Nha nằm ở bảng I cùng với Đan Mạch, Serbia, Albania và Armenia.

Kết quả các trận đấu:

Faroe 1-3 Phần Lan (Faroe: Holst 41; Phần Lan: Riski 53, 78, Erememko 82)

Đức 2-1 Scotland (Đức: Mueller 18, 70; Scotland: Anya 66)

Gibraltar 0-7 Ba Lan (Grosicki 11, 48; Lewandowski 50, 54, 86, 90; Szukala 58)

Hy Lạp 0-1 Romania (Marica 10 - penalty)

Bồ Đào Nha 0-1 Albania (Balaj 52)

Georgia 1-2 CH Ireland (Georgia: Okriashvili 38; CH Ireland: Walters 36, McGeady 90)

Đan Mạch 2-1 Armenia (Đan Mạch: Hoejbjer 65, Kahlenberg 80; Armenia: Mkhitaryan 49)

Hungary 1-2 Bắc Ailen (Hungary: Priskin 75; Bắc Ailen: McGinn 81, Lafferty 88)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.