Tuyển Đức ‘hậu’ thế hệ vàng trình làng

Giang Lao
Giang Lao
19/03/2019 13:30 GMT+7

Rạng sáng ngày 21.3, tuyển Đức với rất nhiều gương mặt trẻ và lần đầu được gọi sẽ trình làng trong trận giao hữu với Serbia lúc 2 giờ 45 (giờ VN) trên sân Volkswagen Arena, sau đó 3 ngày sẽ là trận then chốt với Hà Lan tại vòng loại Euro 2020 ở bảng C.

Tuyển Đức từ vị thế những nhà vô địch thế giới năm 2014, vào bán kết Euro 2016 nhưng rồi đã kết thúc cuộc hành trình trong năm 2018 đầy thất vọng khi bị loại ngay vòng bảng kỳ World Cup ở Nga, bị rớt hạng giải UEFA Nations League từ hạng A xuống hạng B.
[VIDEO] KHI LOEW QUYẾT LOẠI BỎ CÔNG THẦN
Thế nhưng, HLV Joachim Loew vẫn giữ được ghế của mình và bắt đầu cuộc thay đổi từ đầu năm 2019 với quyết định gây sốc loại luôn 3 công thần Mats Hummels, Thomas Muller và Jerome Boateng.
Quyết định này của ông Loew khá đột ngột, gây không ít tranh cãi trong báo chí Đức thời gian gần đây và thậm chí có luồng dư luận cho rằng nhà cầm quân này đã loại bỏ những công thần từng cùng mình đoạt không ít vinh quang bằng một cách quá lạnh lùng.
Marco Reus từ Borussia Dortmund hay Ilkay Gundogan từ Man City là những gương mặt cũ vẫn được gọi vào tuyển Đức AFP
Tuy nhiên, ông Loew trong buổi ra mắt thành phần tuyển Đức chuẩn bị cho đợt trận sắp tới cho rằng: “Tuyển Đức cần luồng gió mới từ những cầu thủ trẻ nhiệt huyết hơn. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ bị loại, và họ hiểu tuyển Đức chuẩn bị cho tương lai cần những nhân tố mới”.
Theo đó, những cầu thủ mới tinh như Niklas Stark của CLB Hertha Berlin hay Lukas Klostermann (RB Leipzig) lần đầu được triệu tập, bên cạnh Maximilian Eggestein từ Werder Bremen. Ngôi sao tiền vệ kiến thiết Kai Havertz từ Bayer Leverkusen cũng được gọi lại sau khi mới có 2 lần khoác áo đội tuyển trước đây.
Nhưng thành phần tuyển Đức mới cũng có vài gương mặt cũ như Marco Reus từ Borussia Dortmund hay Ilkay Gundogan từ Man City, bên cạnh những cầu thủ trẻ đã thành danh như Joshua Kimmich, Leon Goretzka, Timo Werner hay Leroy Sane… Tuy nhiên, 2 cựu binh kỳ cựu là thủ môn Manuel Neuer và tiền vệ Toni Kroos vẫn còn được tín nhiệm.
Thủ môn Manuel Neuer đã sa sút nhiều, nhưng vẫn được ông Loew trọng dụng gây hồ nghi tuyển Đức có thay đổi AFP
Nếu như Kroos vẫn được đánh giá cao, thì việc ông Loew vẫn còn tin vào thủ môn Neuer đã sa sút nhiều thay vì là thủ môn Marc-Andre ter Stegen của Barcelona đang chơi cực kỳ ổn định, đã khiến báo chí Đức hết sức hồ nghi về khả năng tuyển Đức đã thực sự thay đổi.
Vì vậy, sau các quyết định gần đây, HLV Loew đồng thời tiếp tục đặt một canh bạc nữa về ý định cách tân tuyển Đức nhưng có vẻ như vẫn còn nửa vời và chưa thực sự làm mới hoàn toàn. Khiến rất dễ lại sa vào bãi lầy như từng gặp phải trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.