Tuyển Đức khủng hoảng thủ môn

08/05/2010 10:47 GMT+7

Quá trình chuẩn bị cho World Cup 2010 của tuyển Đức đang gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là ở vị trí thủ môn.

Thủ môn Jorg Butt dù đã lớn tuổi nhưng đang có phong độ tốt - Ảnh: AFP

Quá trình chuẩn bị cho World Cup 2010 của tuyển Đức đang gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là ở vị trí thủ môn.

Người Đức thường tự hào khi đã sản sinh ra những thủ môn xuất sắc như Sepp Maier, Toni Schumacher, Oliver Kahn. Tuy nhiên, giờ đây, HLV Joachim Loew của tuyển Đức đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn một thủ môn đáng tin cậy.

Thực ra, vấn đề thủ môn của tuyển Đức đã bắt đầu xuất hiện kể từ sau Euro 2008 khi Jens Lehmann tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Sau đó, HLV Loew đã quyết định chọn Robert Enke làm thủ thành số 1. Tuy nhiên, sự chọn lựa này không kéo dài được lâu khi Enke tự tử hồi năm ngoái vì chứng bệnh trầm cảm.

Kể từ đó đến nay, Rene Adler thường xuyên có trong đội hình xuất phát của tuyển Đức. Thủ môn của Leverkusen được xem là người sẽ chiếm giữ vị trí số 1 trong khung thành của đội bóng từng ba lần vô địch thế giới tại World Cup sắp tới. Thế nhưng, một lần nữa HLV Loew lại phải đau đầu khi cách đây vài ngày, Alder đã phải lên bàn mổ để giải phẫu chấn thương xương sườn và chính thức nói lời chia tay World Cup 2010.

“Đây là một trong những quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi”, Alder phát biểu, “Nhưng sẽ thật thiếu trách nhiệm nếu tôi tham dự World Cup vì tôi không có được thể trạng tốt nhất”.

Chính vì vậy, HLV Loew đã phải gọi đến 4 thủ môn gồm Tim Wiese (Bremen), Manuel Neuer (Schalke), Hans-Jorg Butt (Bayern Munich) và Tobias Sippel (Kaiserslautern) chuẩn bị cho World Cup. Trong số các thủ môn này, Wiese và Neuer sẽ cạnh tranh nhau ở vị trí số 1, Butt sẽ là số 3 trong khi Sippel được xem là trường hợp dự phòng.

Điều đáng lo là cả 4 thủ môn này đều thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Nếu Wiese lẫn Neuer mới chỉ hai lần khoác áo đội tuyển quốc gia và chưa từng dự giải đấu lớn nào, thì Butt có 3 lần xuất hiện trong màu tuyển Đức và từng có mặt ở Euro 2000 và World Cup 2002 trong vai trò dự bị.

Hải Lâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.