Tuyển Đức lại mất quân

26/05/2010 08:22 GMT+7

Tiền vệ dự bị Christian Traesch đã gia nhập vào danh sách các cầu thủ chấn thương của tuyển Đức trước ngày khai mạc World Cup.

Traesch phải nhờ 2 bác sĩ dìu ra khỏi sân tập

Tiền vệ dự bị Christian Traesch đã gia nhập vào danh sách các cầu thủ chấn thương của tuyển Đức trước ngày khai mạc World Cup.

Theo thông báo từ LĐBĐ Đức, cầu thủ của Stuttgart sẽ phải chia tay ngày hội bóng đá thế giới do bị chấn thương trong trận đấu giao hữu hôm thứ Hai với đội bóng địa phương, FC South Tirol, tại nơi tập huấn của tuyển Đức ở nước Ý.

Tiền vệ 22 tuổi bị trật mắt cá ngay ở phút thứ 8 của trận đấu. Traesch phải được dìu ra khỏi sân trong ánh mắt thất thần của HLV Joachim Loew và người quản lý đội tuyển Oliver Bierhoff. Kết quả kiểm tra sau đó cho biết Traesch bị trật mắt cá.

“Thật sự là một điều đáng tiếc cho cậu ấy khi điều đó xảy ra ở giai đoạn này”, HLV Joachim Loew phát biểu với Reuters. Dù chỉ mới 2 lần khoác áo tuyển quốc gia, Traesch từng được xem là một trong những ứng cử viên thay thế cho đội trưởng Michael Ballack cùng với người đồng đội ở Stuttgart Sami Khedira.

Ballack vốn bị chấn thương khi đá chung kết cúp FA cho Chelsea cách đây hơn 10 ngày. Việc Traesch phải giã từ World Cup khiến tuyến tiền vệ của cỗ xe tăng rất mỏng. Khedira, người chắc chắn sẽ thay thế vị trí tiền vệ phòng ngự của Ballack trong đội hình xuất phát, sẽ không còn ai dự bị. Nếu Khedira không chứng tỏ được khả năng của mình hoặc gặp bất trắc, Loew có thể buộc phải thay đổi hệ thống chiến thuật 4-2-3-1 mà ông áp dụng từ trước đến nay.

Có một điều trùng hợp là cơn bão chấn thương của tuyển Đức chủ yếu tập trung ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Trước đó, tiền vệ Simon Rolfes đã phải chia tay “cỗ xe tăng” do chấn thương đầu gối. Rolfes cùng với người đồng đội ở Leverkusen, thủ môn Rene Adler, thậm chí không có mặt trong danh sách sơ bộ gồm 27 cầu thủ. Việc Adler gặp chấn thương khiến Loew gặp nhiều khó khăn trong việc chọn lựa thủ môn số 1. Hiện tại, tuyển Đức chỉ còn 25 cầu thủ trong đội hình.

Sơn Duân 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.