Tuyển Đức trẻ hóa bị Ba Lan cầm hòa

14/05/2014 05:49 GMT+7

(TNO) HLV Joachim Loew đã không thực sự thành công trong việc thử nghiệm các cầu thủ trẻ trong trận giao hữu với Ba Lan diễn ra rạng sáng nay (14.5, giờ VN) khi tuyển Đức bị đối thủ cầm hòa không bàn thắng.

(TNO) HLV Joachim Loew đã không thực sự thành công trong việc thử nghiệm các cầu thủ trẻ trong trận giao hữu với Ba Lan diễn ra rạng sáng nay (14.5, giờ VN) khi tuyển Đức bị đối thủ cầm hòa không bàn thắng.

>> 10 cầu thủ chính thức của Đức đá giao hữu với tuyển Ba Lan
>> Joachim Loew nhức đầu vì tuyển thủ Đức xuống phong độ
>> Sự bảo thủ của Bóng đá Đức

Tuyển Đức trẻ hóa bị Ba Lan cầm hòa-1
HLV Loew đã cho các cầu thủ trẻ cơ hội thể hiện khả năng - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, một đội tuyển Đức trẻ trung với độ tuổi trung bình là 21,5 tuổi và có đến 8 cầu thủ trong đội hình xuất phát lần đầu khoác áo đội tuyển đã không thể làm nên bất ngờ. Sau đó, HLV Loew còn tung thêm 4 tân binh nữa vào sân để tạo nên kỷ lục 12 cầu thủ có lần đầu chơi cho tuyển Đức trong một trận đấu.

Ý đồ của nhà cầm quân 54 tuổi là kiểm tra khả năng của các cầu thủ trẻ nhằm tìm kiếm những nhân tố mới cho tuyển Đức. Chính vì vậy, tiền vệ 20 tuổi Julian Draxler đã trở thành cầu thủ trẻ tuổi nhất đeo băng đội trưởng tuyển Đức.

Trước một tuyển Ba Lan không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Robert Lewandowski, các học trò trẻ tuổi của HLV Loew đã chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Tuyển Đức trẻ hóa bị Ba Lan cầm hòa-2
Draxler (phải) là cầu thủ trẻ nhất đeo băng đội trưởng tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Antonio Ruediger, hậu vệ đang khoác áo Stuttgart có pha đánh đầu khiến hậu vệ Ba Lan phải phá bóng trên vạch vôi trong hiệp 1. Dù vậy, do mới chỉ tập luyện cùng nhau và chưa có kinh nghiệm thi đấu quốc tế nên các cầu thủ Đức không thể tạo nên sự khác biệt.

Tình hình không có gì thay đổi trong hiệp 2 khi mà đội chủ nhà vẫn là bên chiếm ưu thế. Kevin Volland, người có tên trong danh sách sơ bộ 30 cầu thủ bỏ lỡ một cơ hội rất đáng tiếc. Tương tự là pha dứt điểm vọt xà ngang Andre Hahn, cầu thủ đang khoác áo Augsburg.

Tuyển Đức trẻ hóa bị Ba Lan cầm hòa-3
Volland (phải) chưa thể có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Đức - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, HLV Loew vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ. Ông cho rằng họ chính là tương lai của đội tuyển Đức.

“Chúng tôi có rất nhiều tân binh trong trận đấu vừa qua. Khi trong đội bóng có 1 hoặc 2 người mới thì các cựu binh sẽ chỉ bảo cho họ. Thế nhưng, lần này, đa số đều là cầu thủ trẻ. Dù vậy, họ vẫn thi đấu rất gắn kết và kỷ luật.

Trận đấu vừa qua khá hấp dẫn dù không có bàn thắng nào được ghi. Chúng tôi có thể hài lòng với kết quả của trận đấu. Tôi đã nhìn thấy rất nhiều gương mặt của tương lai. Có lẽ họ sẽ không dự giải đấu sắp tới nhưng chúng ta sẽ gặp họ ở các giải đấu 2016 hay 2018”, Reuters dẫn lời HLV Loew.

Tuyển Đức trẻ hóa bị Ba Lan cầm hòa-4
HLV Loew hài lòng với màn trình diễn của các cầu thủ trẻ - Ảnh: Reuters

Vào hôm nay, nhà cầm quân 54 tuổi này sẽ công bố danh sách rút gọn xuống còn 25 hoặc 26 cầu thủ. Tiếp đó, vào ngày 2.6, sẽ là danh sách chính thức 23 người dự World Cup. Cũng trong tháng 6, tuyển Đức sẽ có các trận giao hữu với Cameroon và Armenia.

Tại World Cup, tuyển Đức nằm ở bảng G cùng với Ghana, Mỹ và Bồ Đào Nha. Trận đấu đầu tiên của thầy trò Loew tại World Cup sẽ là cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha vào ngày 16.6.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.