Tuyến giữa giải cứu Real Madrid trước Napoli

16/02/2017 07:12 GMT+7

Hàng tiền vệ cơ bắp với Toni Kroos, Casemiro đã giúp Real Madrid vượt qua Napoli với tỷ số 3-1 trong thế bị dẫn bàn ở vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng 16.2.

[VIDEO]: REAL MADRID 3-1 NAPOLI
Khi mọi sự kỳ vọng đổ dồn về Cristiano Ronaldo, hung thần của vòng 1/8 Champions League với 14 bàn thắng được ghi kể từ mùa 2011-2012, thì những cái tên khác lại lên tiếng để giúp Real Madrid vượt qua khó khăn. Trước Napoli, các bàn thắng của Karim Benzema, Toni Kroos và Casemiro đã mở ra 50% hy vọng đi tiếp vào tứ kết cho "Los Blancos".

Trong lịch sử, Real Madrid từng 8 lần giành quyền đi tiếp sau khi đánh bại đối thủ với tỷ số 3-1 ở trận lượt đi của vòng knock-out. Thế nhưng họ cũng 4 lần bị loại vì để đối phương ngược dòng. Chính vì vậy, Real Madrid mới chỉ thật sự có được phân nửa tấm vé góp mặt ở vòng đấu tiếp theo sau buổi tối trên sân Santiago Bernabeu.

tin liên quan

Real Madrid - Napoli: Thành bại ở Ronaldo
Trong bối cảnh khẩu súng ba nòng chỉ còn mỗi Cristiano Ronaldo lành lặn, thành bại của Real Madrid trong cuộc tiếp đón Napoli nhiều khả năng sẽ phụ thuộc vào ngôi sao người Bồ Đào Nha.
90 phút trước Napoli là những cung bậc cảm xúc trái ngược. Khán giả chủ nhà sớm bị dội gáo nước lạnh với bàn thắng đầy ngẫu hứng từ hơn 30 m của Lorenzo Insigne sau pha ra chân rất nhanh ở phút thứ 8. Tiền đạo này trong pha phản công đã dứt điểm từ khá xa sau khi nhận thấy thủ thành Keylor Navas chọn vị trí không tốt.
Insigne đưa Napoli sớm vươn lên dẫn trước AFP
Nhưng niềm vui của Napoli chỉ kéo dài hơn 10 phút. Tiền đạo Benzema đáp trả mọi chỉ trích gần đây với bàn cân bằng tỷ số 1-1 sau pha bật cao đánh đầu dũng mãnh. Chân sút người Pháp đã tịt ngòi trong 6 trận liên tiếp, song đã biết cách đập tan những lời dè bỉu lúc đội nhà cần bàn thắng nhất để vực dậy tinh thần.
Benzema đánh đầu giúp Real Madrid mở đầu cuộc lội ngược dòng AFP
Trận này, Ronaldo không ghi bàn nhưng lại tạo ra tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi Real Madrid. Anh có pha kiến tạo thứ 5 mùa này với tình huống dọn cỗ cho Toni Kroos lập công trong hiệp 2. Hình ảnh CR7 "ích kỷ" không còn. Hôm nay, người hâm mộ được thấy một siêu sao 32 tuổi làm mọi thứ vì tập thể.

Ronaldo đã có cho mình những cơ hội ghi bàn, song lại dứt điểm không tốt. Bù lại, anh thực hiện số đường chuyền tạo ra cơ hội nhiều nhất với 5 đường kiến tạo. Màn trình diễn đó được WhoScored chấm số điểm cao thứ hai trong đội hình Real Madrid, với 8.4 điểm, chỉ thua người được bình chọn "Cầu thủ hay nhất trận" là Casemiro 8.6 điểm.
Casemiro đã có một trận đấu xuất sắc AFP
Nói về Casemiro, tiền vệ người Brazil hôm nay thi đấu rất tốt. Anh trở thành máy quét ở khu trung tuyến kiêm tấm khiên thép trước hàng thủ. Casemiro có 3 cú tắc bóng thành công, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 90%. Cũng chính anh thực hiện siêu phẩm dứt điểm từ ngoài vòng cấm nâng tỷ số lên 3-1 cho Real Madrid.

Thắng trận với cách biệt 2 bàn, thầy trò Zinedine Zidane vững tin trước trận lượt về. Chỉ cần thi đấu đúng với phong độ hôm nay, pháo đài San Paolo của Napoli không phải thành trì quá kiên cố với họ. Mà ở trận lượt về, nhiều khả năng "Los Blancos" sẽ được tiếp thêm hỏa lực với sự trở lại của Gareth Bale.
Kết quả các trận đấu:
Bayern Munich 5 - 1 Arsenal
Real Madrid 3 - 1 Napoli

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.