Tuyến giữa M.U không chắc đã cải thiện nhiều

15/07/2015 07:25 GMT+7

(TNO) Trong vòng 24 giờ, HLV Louis Van Gaal thực hiện hai bản hợp đồng trị giá tổng cộng 39 triệu bảng đưa về sân Old Trafford hai tiền vệ chất lượng là Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin. Sau 8 năm, M.U mới mua những tiền vệ trung tâm tên tuổi. Nhưng liệu vấn đề của họ ở tuyến giữa sẽ được giải quyết?

(TNO) Trong vòng 24 giờ, HLV Louis Van Gaal thực hiện hai bản hợp đồng trị giá tổng cộng 39 triệu bảng đưa về sân Old Trafford hai tiền vệ chất lượng là Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin. Sau 8 năm, M.U mới mua những tiền vệ trung tâm tên tuổi. Nhưng liệu vấn đề của họ ở tuyến giữa sẽ được giải quyết?

Sir Alex giỏi lèo lái đội bóng dù không có cầu thủ xuất sắc - Ảnh: AFP

Khi Manchester United đánh bại Chelsea ở Moscow để vô địch Champions League tháng 5.2008, trong đội hình của Sir Alex Ferguson có ba tiền vệ trung tâm được coi là tốt nhất châu Âu lúc đó Michael Carrick, Owen Hargreaves và Paul Scholes. Cả ba đều biết phòng thủ và làm bóng giúp bộ ba tấn công Wayne Rooney, Cristiano Ronaldo, Carlos Tevez phía trên tỏa sáng.

Nhưng từ sau đó, tuyến giữa của M.U bị bỏ bê với những chấn thương, mất phong độ, giải nghệ. Tháng 7.2007, Sir Alex ký hợp đồng với Hargreaves từ Bayern Munich và kể từ đó cho đến khi về hưu 6 năm sau đó, ông không mua tiền vệ phòng ngự nào nữa. Hargreaves, Carrick, Fletcher hay bị chấn thương, Scholes và Ryan Giggs tuổi cao, Anderson là một thảm họa, Rooney nhiều khi được sử dụng như tiền vệ. Song M.U vẫn cứ chiến thắng ở nước Anh nên Sir Alex ít có lý do để thay đổi. Quả thật, Sir Alex quá giỏi trong việc lèo lái đội bóng không có chiều sâu đội hình.

Người kế nhiệm David Moyes tiếp quản ghế HLV tại sân Old Trafford hè 2013 đã lãng phí thời gian khi không giải quyết vấn đề này. Nhiều trận, M.U ra sân với Darren Fletcher và Tom Cleverly ở hàng tiền vệ. Cả hai cầu thủ này đã rời M.U.

Van Gaal mang Di Maria về nhưng anh chưa đóng góp được nhiều - Ảnh: AFP

Louis Van Gaal đến M.U hè năm ngoái cũng vậy, ông buộc ban lãnh đạo M.U mở két sắt nhiều lần nhưng chỉ đưa về những cầu thủ ngoại biên như Luke Shaw, Marcos Rojo, Angel di Maria, Daley Blind, Ander Herrera. Blind và Herrera mang đến cho M.U sự cạnh tranh, năng động nhưng họ vẫn không thể che chắn được cho hàng thủ và đóng vai trò nền móng cho sự sáng tạo như các cầu thủ Chelsea và Manchester City có.

Tiếp sau hai cầu thủ chạy cánh khác về sân Old Trafford mùa hè này là Memphis Depay và Matteo Darmian thì đến giờ sau nhiều năm, M.U mới lại mua những tiền vệ trung tâm chất lượng Bastian Schweinsteiger và Morgan Schneiderlin. 

Schneiderlin, 26 tuổi, người Pháp nhưng trưởng thành ở bóng đá Anh, 3 năm qua nằm trong số các tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League. 25 triệu bảng là cái giá rẻ và M.U có được anh là do sự keo kiệt của Arsene Wenger ở Arsenal. 

Schneiderlin (trái) cần phải nhanh chóng hòa nhập tại M.U - Ảnh: AFP

Trong khi đó, Schweinsteiger chưa chắc đã còn là “vàng mười” nữa dù nhiều nhà phân tích cho rằng tố chất thủ lĩnh cộng với kinh nghiệm chiến thắng của anh sẽ đem tới Old Trafford những giá trị mới. Schweinsteiger đã 31 tuổi tức tương lai không còn dài, anh lại hay gặp chấn thương, hai mùa qua chỉ chơi 31/68 trận đấu ở Bundesliga. Ở tuổi này mới lần đầu tiên thay đổi môi trường bóng đá xem ra không được thuận lợi lắm.

Cùng vị trí của Schweinsteiger, Schneiderlin có Carrick năm nay đã 34 tuổi và cũng hay chấn thương nên không thể trông cậy nhiều. Do đó, Schneiderlin buộc phải nhanh chóng hòa nhập và trưởng thành trong lối chơi của M.U để trở thành một tiền vệ tin cậy như Nemanja Matic ở Chelsea hay Fernandinho của Manchester City. Trở thành trụ cột ngay trong mùa đầu tiên không dễ, bằng chứng là các đồng đội cũ của Schneiderlin tại Southampton đều gặp khó khăn với các CLB mới: Luke Shaw, Adam Lallana, Rickie Lambert, Dejan Lovren, Calum Chambers.

Ông Van Gaal vẫn còn việc phải làm nữa trên thị trường cầu thủ: một chân sút thay Robin Van Persie, một thủ môn thay De Gea và một trung vệ. Muốn có Edison Cavani của PSG phải đổi Di Maria sang, muốn có Sergio Ramos phải đổi De Gea.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.