Tuyển Hà Lan đối mặt với 'cơn bão' chấn thương

12/10/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Buộc phải thắng CH Czech trong trận cuối tại vòng loại EURO 2016 và cầu mong Thổ Nhĩ Kỳ thua Iceland nhưng tuyển Hà Lan lại mất hàng loạt cầu thủ vì chấn thương.

(TNO) Buộc phải thắng CH Czech trong trận cuối tại vòng loại EURO 2016 và cầu mong Thổ Nhĩ Kỳ thua Iceland nhưng tuyển Hà Lan lại mất hàng loạt cầu thủ vì chấn thương.

Krul là ca chấn thương mới nhất của tuyển Hà Lan - Ảnh: Reuters
Hiện tuyển Hà Lan đang ở trong tình trạng rất bi đát. Đội vừa giành hạng 3 World Cup 2014 đang đứng thứ 4 tại bảng A vòng loại EURO 2016 với 13 điểm sau 9 trận. Phong độ kém cỏi đã khiến thầy trò HLV Danny Blind không thể tự quyết tương lai của mình, ngay cả với vị trí thứ 3 cùng suất đá play-off.
Ở loạt trận cuối diễn ra vào rạng sáng 14.10 (giờ VN), Hà Lan buộc phải thắng CH Czech tại Amsterdam và cầu mong cho Thổ Nhĩ Kỳ (đội đang đứng thứ 3 với 15 điểm) thất bại trong cuộc tiếp đón Iceland. Có lẽ, chỉ có phép màu mới có thể giúp đội bóng áo da cam giành được vị trí thứ 3 từ tay Thổ Nhĩ Kỳ.
Robben không có mặt trong đợt tập trung này - Ảnh: AFP
Không chỉ vậy, trước thềm trận đấu quan trọng này, HLV Blind còn nhận những tin không vui về tình hình nhân sự của đội bóng. Arjen Robben, Kevin Strootman, Stefan de Vrij và Quincy Promes là những cái tên không thể có mặt trong đợt tập trung này vì chấn thương.
Không chỉ vậy, trước trận đấu giữa Hà Lan với Kazakhstan hồi cuối tuần trước, thủ môn số 1 Jasper Cillessen đã bị chấn thương trong lúc khởi động. Thủ môn số 2 Tim Krul đã được bắt chính trong trận thắng 2-1 tại Astana nhưng anh cũng không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút.
Thủ thành thuộc biên chế Newcastle bị chấn thương khi trận đấu chỉ còn khoảng 10 phút nữa là kết thúc. Theo chuẩn đoán sau trận đấu thì Krul bị đứt dây chằng đầu gối chân phải. Chấn thương rất nặng này sẽ khiến anh phải nghỉ thi đấu cho đến hết mùa giải này.
HLV Blind có quá nhiều điều phải làm - Ảnh: Reuters
"Tôi chưa từng thấy điều gì tương tự xảy ra với tuyển Hà Lan. Đầu tiên là Jasper chấn thương khi khởi động và sau đó đến lượt Tim không thể thi đấu vào cuối trận. Chúng tôi hiện có khoảng 15 cầu thủ bị chấn thương. Đó là điều không thể tệ hơn trong hoàn cảnh hiện nay", HLV Blind nói trên NOS.
Nếu không thể giành vé vớt đến Pháp thì đây sẽ là lần đầu tiên kể từ năm 1984, tuyển Hà Lan không góp mặt ở vòng chung kết giải vô địch châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.