Tuyển Hà Lan tiếp tục gieo sầu cho Tây Ban Nha

01/04/2015 05:25 GMT+7

(TNO) Dù không có phong độ tốt tại vòng loại EURO 2016 nhưng tuyển Hà Lan đã gây bất ngờ khi đánh bại đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha với tỷ số 2-0 trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (1.4, giờ VN).

(TNO) Dù không có phong độ tốt tại vòng loại EURO 2016 nhưng tuyển Hà Lan đã gây bất ngờ khi đánh bại đương kim vô địch châu Âu Tây Ban Nha với tỷ số 2-0 trong loạt trận giao hữu quốc tế diễn ra rạng sáng nay (1.4, giờ VN).

Silva (phải) và các đồng đội giữ quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu - Ảnh: AFP
Tại World Cup 2014 diễn ra hồi mùa hè năm ngoái tại Brazil, Hà Lan đã đè bẹp Tây Ban Nha bằng chiến thắng 5-1, qua đó góp phần khiến nhà vô địch phải sớm về nước ngay sau vòng bảng.

Trong lần gặp lại này, cả Hà Lan lẫn Tây Ban Nha đều có nhiều sự thay đổi trong đội hình. Dù vậy, HLV Guus Hiddink mới là người thành công trong việc thử nghiệm.

Đội bóng áo da cam tỏ ra hết sức thành thục khi sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công và nhờ đó trở thành đội bóng đầu tiên có 2 lần đánh bại Tây Ban Nha kể từ khi đội này được dẫn dắt bởi HLV Vicente Del Bosque vào năm 2008.

De Vrij ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số - Ảnh: AFP
Trong suốt phần lớn thời gian của trận đấu vừa qua trên sân Amsterdam Arena, các cầu thủ Tây Ban Nha cầm bóng nhiều hơn và chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, các pha phối hợp tấn công của họ thì lại chưa kết dính và thiếu đột biến.

Phút 13, sau khi hứng chịu một số đợt tấn công của đội khách, Hà Lan tấn công và có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả tạt của Wesley Sneijder, Stefan de Vrij đánh đầu đưa bóng vào góc xa, hạ thủ môn David De Gea.

Klaassen nhân đôi cách biệt cho Hà Lan - Ảnh: AFP
Không để cho đối phương kịp hoàn hồn, chỉ 3 phút sau, đội chủ nhà tiếp tục ghi thêm bàn thắng. Lần này, các hậu vệ Tây Ban Nha đã kèm người không thật sự quyết liệt, để cho Davy Klaassen tung ra 2 cú dứt điểm liên tiếp khiến De Gea phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Trong khoảng thời gian còn lại, hai đội chơi đôi công và khiến trận đấu trở nên rất hấp dẫn. Tuy nhiên, các pha dứt điểm của Jonathan De Guzman, Klaas-Jan Huntelaar (Hà Lan) hay Pedro, Alvaro Morata, Vitolo bên phía Tây Ban Nha đều không thành công.

Pedro có cơ hội nhưng không thể ghi bàn - Ảnh: Reuters
Chiến thắng này có thể xem là một sự khích lệ về mặt tinh thần đối với thầy trò HLV Hiddink. Bởi tại vòng loại EURO 2016, đội bóng áo da cam thi đấu rất kém cỏi khi đang đứng ở vị trí thứ 3 bảng A với chỉ 7 điểm sau 5 trận.

Trong khi đó, Tây Ban Nha cũng không có được phong độ tốt. Đây là trận giao hữu thứ 3 liên tiếp mà đoàn quân do ông Del Bosque dẫn dắt phải nhận thất bại. Còn ở vòng loại EURO 2016, Tây Ban Nha đứng thứ 2 tại bảng C với 12 điểm, kém 3 điểm so với Slovakia.
Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý:
Nhật Bản 5 - 1 Uzbekistan

Hàn Quốc 1 - 0 New Zealand

Thụy Sỹ 1 - 1 Mỹ

Nga 0 - 0 Kazakhstan

Ý 1 - 1 Anh

Hà Lan 2 - 0 Tây Ban Nha

Bồ Đào Nha 0 - 2 Cape Verde
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.