Tuyển Hàn Quốc đặt cược vào Park Chu-young tại World Cup

08/05/2014 17:31 GMT+7

(TNO) HLV đội tuyển Hàn Quốc Hong Myung-bo đã điền tên tiền đạo Park Chu-young vào danh sách 23 người dự World Cup 2014 sắp tới, bất chấp nguy cơ chấn thương của cầu thủ đang chơi ở giải Hạng nhất Anh này.

(TNO) HLV đội tuyển Hàn Quốc Hong Myung-bo đã điền tên tiền đạo Park Chu-young vào danh sách 23 người dự World Cup 2014 sắp tới, bất chấp nguy cơ chấn thương của cầu thủ đang chơi ở giải Hạng nhất Anh này.

>> Tiền đạo ngôi sao Hàn Quốc nổi ghen
>> Hàn Quốc điều tra ngôi sao Triều Tiên Jong Tae-se
>> Úc, Hàn Quốc, Iran giành vé dự World Cup 2014

Tuyển Hàn Quốc đặt cược vào Park Chu-young tại World Cup
HLV Hong Myung-bo nhận định tuyển Hàn Quốc sẽ có một kỳ World Cup khó khăn - Ảnh: AFP

HLV Hong Myung-bo đã quyết định không đăng ký danh sách mở rộng, thay vào đó chốt sớm danh sách 23 người sẽ đến Brazil. Theo điều lệ, hạn chót để các đội gút lại danh sách cuối cùng kéo dài đến tận ngày 2.6.

Trong buổi họp báo công bố danh sách tuyển Hàn Quốc dự World Cup diễn ra tại Trung tâm bóng đá quốc gia tại Paju, phía bắc Seoul, ông Hong thừa nhận Hàn Quốc sẽ có một kỳ World Cup khó khăn trong bảng đấu có Bỉ, Nga và Algeria.

“Tôi nghĩ chúng ta sẽ phải đối mặt với thách thức khó khăn nhất trong số 32 đội bóng sẽ có mặt tại World Cup ở Brazil”, vị HLV từng là đội trưởng của tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002 lịch sử trên sân nhà cho biết.

HLV Hong cho biết ông cảm nhận được trách nhiệm rất lớn lao trước thềm World Cup. Tuy nhiên, ông bày tỏ niềm tin rằng đội hình trẻ trung của Hàn Quốc, với chỉ 1 cầu thủ trên 30 tuổi, đã sẵn sàng để làm tốt nhiệm vụ.

“So sánh với các đội tuyển trước đây, đội tuyển mà tôi vừa công bố có rất nhiều kinh nghiệm bất chấp độ tuổi trẻ trung và họ đều đã có những màn trình diễn tốt”.

Đội hình Hàn Quốc dự World Cup 2014 gây một chút ngạc nhiên và được xây dựng dựa trên hạt nhân là các cầu thủ trẻ đang thi đấu ở nước ngoài như Ki Sung-yueng (Sunderland), Lee Chung-young (Bolton), Kim Bo-kyung (Cardiff) và Son Heung-min (Bayer Leverkusen).

Tuyển Hàn Quốc đặt cược vào Park Chu-young tại World Cup-2
Dù liên tục bị chấn thương nhưng Park Chu-young vẫn được trao cơ hội - Ảnh: AFP

Park Chu-young, người được Arsenal cho Watford mượn hồi đầu mùa đã đánh dấu lần trở lại đội tuyển bằng bàn thắng trước Hy Lạp hồi tháng ba vừa rồi đã giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Hong.

Cầu thủ có dáng người mảnh khảnh này chơi cho Monaco năm 2008 trước khi chuyển đến Arsenal 3 năm sau đó. Những chấn thương liên tục cộng với việc mất phong độ khiến anh không thể tạo ấn tượng tại giải Ngoại hạng Anh và được gửi tới Watford để hồi sinh sự nghiệp của mình.

Được biết, Park Chu-young đã ghi 24 bàn thắng trong 62 lần thi đấu cho tuyển Hàn Quốc.

Danh sách tuyển Hàn Quốc dự World Cup 2014:

Thủ môn: Jung Sung-ryong (Suwon Bluewings), Kim Seung-gyu (Ulsan Hyundai), Lee Bum-young (Busan IPark)

Hậu vệ:  Kim Jin-su (Albirex Niigata), Kim Young-gwon (Guangzhou Evergrande), Yoon Suk-young (QPR), Hwang Seok-ho (Hiroshima Sanfrecce), Hong Jeong-ho (Augsburg) Kwak Tae-hwi (Al Hilal), Lee Yong (Ulsan Hyundai), Kim Chang-su (Kashiwa Reysol)

Tiền vệ:  Ki Sung-yueng (Sunderland), Ha Dae-sung (Beijing Guoan), Han Kook-young (Kashiwa Reysol), Park Jong-woo (Guangzhou R&F), Kim Bo-kyung (Cardiff City), Lee Chung-yong (Bolton Wanderers), Ji Dong-won (Augsburg), Son Heung-min (Leverkusen)

Tiền đạo: Koo Ja-cheol (Mainz 05), Lee Keun-ho (Sangju Sangmu), Park Chu-young (Watford), Kim Shin-wook (Ulsan Hyundai)

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.