Tuyển Indonesia “nhắm” tài năng trẻ của Leeds

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/07/2020 09:57 GMT+7

Sau khi CLB Leeds United thăng hạng Ngoại hạng Anh mùa tới, truyền thông Indonesia bắt đầu gợi lại hy vọng việc trung vệ trẻ tài năng người Bỉ Pascal Struijk có thể khoác áo tuyển quốc gia xứ vạn đảo.

Struijk xuất thân từ lò đào tạo của CLB ADO Den Haag (Hà Lan) và từng chơi cho đội trẻ của Ajax trước khi ký hợp đồng với Leeds vào năm 2018. Sinh ra ở Bỉ và từng khoác áo tuyển U.17 Hà Lan nhưng hậu vệ 20 tuổi này có đủ điều kiện khoác áo tuyển Indonesia, bởi ông bà ngoại của Struijk đều có gốc gác tại đây.
Sau khi gia nhập Leeds, Struijk trở thành đội trưởng U.23 và một số lần được HLV Marcelo Bielsa gọi lên đội 1 mùa trước. Vì vậy, sau thời gian cọ xát, với kỹ năng phòng thủ tốt và chiều cao 1,9 m, Struijk hiện được nhiều CLB ở châu Âu đánh tiếng và không loại trừ khả năng sẽ xuất hiện ở Ngoại hạng Anh mùa tới. Trong khi đó, giới chuyên môn của Bỉ đánh giá trung vệ trẻ này có thể sẽ là người kế vị cho cựu đội trưởng Vincent Kompany hoặc Toby Alderweireld ở tuyển Bỉ trong tương lai.

"Xem giò" tiền vệ đẳng cấp châu Âu sẵn sàng cùng Indonesia đánh bại Việt Nam

Dẫu vậy, tuyển Indonesia vẫn không thôi hy vọng sẽ có được ngôi sao này trong tuyển quốc gia sau một cuộc phỏng vấn của Struijk với tạp chí Voetbal của Bỉ. “Thông qua ông bà ngoại, tôi có mối liên hệ với Indonesia, nhưng hiện tại tôi chủ yếu liên quan đến Hà Lan và Bỉ. Việc chọn khoác áo quốc gia cũng theo thứ tự đó”, Struijk trả lời câu hỏi về việc chọn khoác áo Indonesia của Voetbal. Điều này ít nhiều thắp lại hy vọng Struijk sẽ khoác áo tuyển Indonesia để củng cố hàng thủ (điểm yếu nhất của họ trong những năm qua) bởi tính cạnh tranh ở tuyển Bỉ và Hà Lan rất cao.
Gần đây, chính sách nhập tịch để tăng cường sức mạnh cho các tuyển quốc gia được LĐBĐ Indonesia (PSSI) khá chú trọng. Mới nhất, tiền vệ phòng ngự người Hà Lan Marc Klok đang chuẩn bị trở thành công dân nước này, bên cạnh thông tin PSSI theo dõi 3 tài năng trẻ ở Anh là Jack Brown (U.18 CLB Lincoln City FC), Joseph Ferguson (U.18 Blackburn Rovers), Elkan Baggott (U.18 Ipswich Town) và Nyoman Paul Aro, người chơi cho CLB Thụy Điển, Skovde AIK. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.