Tuyển Indonesia sắp có cựu chân sút U.20 Nigeria cho vòng loại World Cup 2022

28/07/2019 15:13 GMT+7

Bóng đá Indonesia tiếp tục đẩy mạnh chính sách tận dụng các cầu thủ nhập tịch nhằm bổ sung cho tuyển quốc gia hướng đến tham vọng ở vòng loại World Cup 2022. Mới nhất, cựu chân sút tuyển U.20 Nigeria là Osas Saha vừa lọt vào tầm ngắm sau khi tỏa sáng ở giải hàng đầu Indonesia.

Theo báo giới địa phương, Saha nhiều khả năng sẽ được HLV Simon McMenemy gọi lên tuyển sau khi tỏa sáng ở Giải vô địch quốc gia Indonesia mùa này trong màu áo CLB TIRA-Persikabo với 5 pha lập công ở 11 trận. Màn trình diễn chói sáng của tiền đạo 32 tuổi này giúp TIRA-Persikabo hiện đang đứng đầu BXH sau 11 vòng đấu, và đang lọt vào mắt xanh của HLV McMenemy.

Saha đang có phong độ chói sáng ở giải hàng đầu Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH

Saha vốn không xa lạ với người hâm mộ đất nước vạn đảo khi đã có gần 10 năm thi đấu cho các CLB nước này, trong đó mới nhất là vừa vô địch Indonesia cùng CLB Persija Jakarta mùa trước. Cánh cửa vào tuyển Indonesia của cựu chân sút từng khoác áo U.17 và U.20 Nigeria càng rộng mở khi anh đã nhập tịch nước này.
Quyết thắng Việt Nam, Malaysia tiếp tục nhập quốc tịch cầu thủ giỏi
Hơn nữa, HLV McMenemy cũng là người đang theo đuổi chính sách tuyển mộ các cầu thủ nhập tịch để tăng cường sức mạnh cho tuyển Indonesia tại vòng loại World Cup 2022, nơi mà họ nằm cùng bảng G với UAE, Việt Nam (VN), Thái Lan và Malaysia. Trước đó, chiến lược gia 41 tuổi người Scotland gần như chắc chắn sẽ gọi lên tuyển trung vệ người Brazil Otávio Dutra. Hậu vệ 36 tuổi với chiều cao gần 1,90 m được đánh giá sẽ là “lá chắn thép” của hàng thủ Indonesia.

Trung vệ Dutra (trái) người Brazil sắp sửa được khoác áo tuyển Indonesia

CHỤP MÀN HÌNH

Hồi tháng 6, Dutra từng được HLV McMenemy gọi lên tập luyện cùng tuyển Indonesia dù chưa hoàn tất việc nhập tịch. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, mọi thủ tục nhập tịch của trung vệ người Brazil đã được thông qua và chỉ chờ bước cuối cùng để được khoác tuyển Indonesia trong trận đón tiếp Malaysia ở lượt trận đầu bảng G vào ngày 5.9. Trong khi đó, tuyển VN sẽ đụng độ Indonesia ở lượt trận thứ 3 bảng G khi hành quân đến “chảo lửa” Gelora Bung Karno vào ngày 15.10.
UAE, Thái Lan, Indonesia, Malaysia đáng ngại thế nào?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.