Tuyển Iran công bố đội hình chính thức dự Asian Cup 2019

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/12/2018 15:42 GMT+7

HLV Carlos Queiroz đã công bố danh sách 23 cầu thủ của tuyển Iran tham dự Asian Cup 2019 tại UAE khởi tranh từ ngày 5.1.

Trong danh sách chính thức, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không có thể có được đội hình mạnh nhất khi một số trụ cột bị dính chấn thương. Trước đó, tham vọng lần thứ 4 lên ngôi đấu trường lớn nhất châu Á của Iran bị giáng một đòn mạnh khi tiền vệ Ali Karimi và cầu thủ chạy cánh Ali Qolizadeh (người đang khoác áo CLB Charleroi của Bỉ) không thể góp mặt vì chấn thương.
Sự vắng mặt của tiền vệ Saeid Ezzatollahi được xem là tổn thất rất lớn đối với tuyển Iran AFP
Trước 2 sự tổn thất trên, HLV Queiroz đã buộc phải “gạch tên” tiền vệ phòng ngự Saeid Ezzatollahi (đang khoác áo CLB Reading ở Anh theo dạng cho mượn), người được xem là sự lựa chọn tối ưu cho tuyến giữa tuyển Iran dưới thời nhà cầm quân này. Trong khi đó, chân sút Alireza Jahanbakhsh của CLB Brighton (đội đang chơi ở Premier League) dù đang trong quá trình điều trị chấn thương gân khoeo nhưng cũng được điền tên trong đội hình chính thức của Iran tham dự Asian Cup năm tới. Trong danh sách 23 tuyển thủ Iran vừa được công bố có 9 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu.

tin liên quan

Iran liên tiếp mất 2 'chiến tướng' tại Asian Cup 2019
Sau khi tiền vệ phòng ngự Saeid Ezatolahi phải nói lời chia tay vì chấn thương chưa hồi phục, tuyển Iran nhận thêm cú sốc khi có thêm tiền vệ phòng ngự khác là Ali Karimi cũng vắng mặt vì lý do tương tự.
Tại Asian Cup lần này, Iran nằm chung bảng D với tuyển Việt Nam (VN), Iraq và Yemen. Những tổn thất lực lượng của tuyển Iran ít nhiều được xem là thông tin tích cực cho tuyển VN hướng đến một kết quả tốt khi 2 đội gặp nhau ở lượt trận thứ 2 bảng D vào ngày 12.1.
Theo kế hoạch, Iran sẽ có trận giao hữu cuối cùng chuẩn bị cho Asian Cup 2019 vào ngày 31.12 gặp chủ nhà Qatar tại Doha, trước khi bay đến UAE. Đội từng 3 lần vô địch châu Á sẽ có trận đấu mở màn với Yemen trên sân Mohammed bin Zayed ở Abu Dhabi vào ngày 7.1, trong khi VN đụng độ Iraq - nhà vô địch châu Á năm 2007 một ngày sau đó.
Danh sách 23 cầu thủ Iran dự Asian Cup 2019

Thủ môn: Alireza Beiranvand (Persepolis), Amir Abedzadeh (Maritimo), Payam Niazmand (Sepahan)

Hậu vệ: Ramin Rezaeian (Al-Shahania SC), Milad Mohammadi (Akhmat Grozny), Vouria Ghafouri (Esteghlal), Mohammadhossein Kananizadegan (Machine Sazi), Majid Hosseini (Trabzonspor) Ehsan Haji Safi (Tractor Sazi), Pejman Montazeri (Esteghlal), Morteza Pouraliganji (KAS Eupen)

Tiền vệ: Omid Ebrahimi (Qatar’s Al Ahli), Ashkan Dejagah (Tractor Sazi), Rouzbeh Cheshmi (Esteghlal), Masoud Shojaei (Tractor Sazi), Ahmad Nourollahi (Persepolis), Vahid Amiri (Trabzonspor)

Tiền đạo: Mehdi Taremi (Al Gharafa), Sardar Azmoun (Rubin Kazan), Mehdi Torabi (Persepolis), Saman Ghoddos (Amiens) , Alireza Jahanbakhsh (Brighton), Karim Ansarifard (Nottingham Forest)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.