Tuyển Malaysia sẽ xây dựng đội hình “nhập tịch hóa”

Tây Nguyên
Tây Nguyên
21/02/2020 08:46 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe vừa cho biết tuyển Malaysia chắc chắn có sự góp mặt của tân binh nhập tịch Liridon Krasniqi.

Theo LĐBĐ Malaysia (FAM), tiền vệ người Kosovo sẽ được triệu tập sau khi FIFA cho phép khoác áo tuyển nước này chuẩn bị cho trận đấu với UAE (ngày 26.3) và đón tiếp VN (ngày 31.3) để tranh vé đi tiếp ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Quy định về việc cầu thủ nhập tịch được khoác áo ĐTQG

Sự hiện diện của ngôi sao 28 tuổi này đã đặt ra câu hỏi liệu ông Cheng Hoe sử dụng anh ra sao trong sơ đồ 4-3-3 để tăng sức mạnh cho đội nhà. Theo tờ Metro, HLV Cheng Hoe vừa hé lộ ý tưởng cho vị trí của Liridon, cầu thủ có chiều cao 1,88 m và thể lực dồi dào. Theo đó, nhiều khả năng Liridon sẽ chơi cặp với Brendan Gan (cầu thủ có quốc tịch Malaysia - Úc) ở trung tâm hàng tiền vệ để tăng sự chắc chắn và làm nền cho các đợt tấn công, hoặc không loại trừ chơi ở vai trò tiền đạo lùi thay cho chân sút kỳ cựu Talaha.
“Tôi đã biết Liridon từ lâu khi anh ấy chơi ở Kedah. Với phong cách thi đấu rất chắc chắn, anh ấy có thể ngăn chặn hệ thống tấn công của đối thủ. Liridon sẽ phát huy hết khả năng nếu được chơi đúng vị trí”, HLV Cheng Hoe nói về học trò cũ của mình ở CLB Kedah.
Hiện FAM vẫn đang chờ hoàn tất thủ tục nhập tịch cho tiền đạo gốc Brazil Guilherme De Paula. Theo FAM, De Paula có thể sẽ được nhập tịch trong tháng này. Nếu thành công, Malaysia sẽ được tăng cường thêm bộ đôi nhập tịch “khủng” Liridon - De Paula bên cạnh chân sút gốc Gambia là Sumareh, người thi đấu khá ấn tượng kể từ khi được triệu tập hồi năm 2018. Đây chắc chắn sẽ là một thách thức rất lớn cho đội quân của HLV Park Hang-seo trong cuộc tranh chấp tấm vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.