Tuyển Mỹ báo hại kênh truyền hình FOX

12/10/2017 19:35 GMT+7

Một tiết lộ gây sốc mới đây, sau khi tuyển Mỹ bị loại khỏi vòng chung kết (VCK) World Cup 2018 đã khiến kênh truyền hình FOX chưng hửng, vì lỡ mua bản quyền World Cup hơn 400 triệu USD.

Kênh FOX thuộc sở hữu của ông trùm truyền hình Rupert Murdoch, tin chắc tuyển Mỹ sẽ góp mặt ở VCK World Cup 2018 tại Nga, nên ngay từ đầu năm nay đã thương thảo với FIFA mua quyền phát sóng các trận đấu ở World Cup tại Mỹ. Thậm chí, FOX còn lo xa mua sớm bản quyền cả kỳ World Cup 2022 ở Qatar cũng như có thể thêm kỳ World Cup 2026 mà Mỹ cùng Mexico và Canada nhiều khả năng trở thành 3 nước đồng chủ nhà đầu tiên.

Đầu năm nay, kênh FOX "ăn mừng" khi mua được bản quyền truyền hình World Cup, nhưng... nay đã "hố hàng" AFP

Tuy nhiên, “người tính không bằng trời tính”, tuyển Mỹ từ chỗ có đến 90% khả năng lấy vé dự World Cup 2018, thì rốt cuộc đã phải ở nhà xem World Cup qua truyền hình nhường suất cho Panama.

FOX cũng đã trả 400 triệu USD để sở hữu bản quyền truyền hình World Cup và nay tuyển Mỹ vắng mặt coi như ở World Cup 2018 khán giả Mỹ chắc chắn giảm sút sự quan tâm là chuyện rõ ràng. Không chỉ vậy, kế hoạch của kênh truyền hình nổi tiếng ở Mỹ chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Báo chí Mỹ cũng an ủi kênh FOX, thôi thì đành chờ thêm 4 năm nữa vậy.

tin liên quan

Tuyển Mỹ phải xem World Cup qua truyền hình

Nắm quyền tự quyết khi chỉ cần thắng Trinidad & Tobago (đã bị loại) là có vé dự World Cup 2018, nhưng sáng ngày 11.10 (giờ VN) thi đấu trên sân khách Ato Boldon ở Couva, tuyển Mỹ thất thủ 1-2 và chính thức bị loại phải ở nhà.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.