Tuyển Mỹ “đại chiến” Mexico ở chung kết Gold Cup CONCACAF

Giang Lao
Giang Lao
04/07/2019 17:08 GMT+7

Sáng nay (4.7, giờ Việt Nam), tuyển Mỹ dù trải qua hơn 90 phút đầy lo lắng khi bị gián đoạn vì ảnh hưởng thời tiết xấu trong trận bán kết gặp Jamaica nhưng chung cuộc đã giành chiến thắng 3-1 để vào chung kết gặp kình địch Mexico

Chơi trên sân nhà ở TP.Nashville, tuyển Mỹ sớm khẳng định ưu thế vượt trội để dẫn trước 1-0 từ phút thứ 9 do công McKennie ghi sau pha kiến tạo của Jozy Altidore.
Tuy nhiên, không may sau đó chừng hơn 10 phút thì trận đấu phải tạm dừng vì sét đánh trong khu vực gần sân đấu gây nguy hiểm. Việc trận đấu bất ngờ bị gián đoạn gần 90 phút giúp tuyển Jamaica trấn tĩnh lại sau khởi đầu bấn loạn, trong khi tuyển Mỹ thì bồn chồn vì lỡ nhịp sau khởi đầu như mơ.
Mặc dù vậy, khi trận đấu trở lại nhờ ngôi sao mới của CLB Chelsea là tiền vệ Christian Pulisic chơi cực hay, vào đầu hiệp hai kịp nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Mỹ. Nhưng chỉ vài phút sau, Shamar Nicholson kịp rút ngắn cách biệt cho Jamaica còn 1-2 ở phút 69 thắp lại hy vọng.

Pulisic nay trở thành thủ lĩnh mới đầy hứa hẹn của tuyển Mỹ

AFP

Phải đến gần cuối trận Pulisic một lần nữa để lại dấu ấn khi ghi bàn thứ 2 trong trận để ấn định chiến thắng 3-1 cho Mỹ ở phút 87. Hai bàn thắng này cũng giúp Pulisic đi vào lịch sử giải Gold Cup, khi 1 trong 2 bàn thắng là bàn thứ 900 của giải đấu này tính đến nay.
Trận chung kết Gold Cup năm nay giữa Mỹ gặp Mexico hứa hẹn đầy hấp dẫn, và diễn ra trên sân Soldier Field ở TP.Chicago vào lúc 8 giờ sáng ngày 8.7 tới (giờ Việt Nam).
Lần gần nhất Mỹ gặp Mexico ở chung kết Gold Cup là hồi năm 2011 với kết quả Mexico thắng 4-2. Trước đó trận chung kết  năm 2009 Mexico cũng thắng Mỹ tới 5-0. Hiện tuyển Mỹ là đương kim vô địch Gold Cup và chắc chắn sẽ quyết tâm bảo vệ ngôi vô địch cùng rửa hận kình địch cùng khu vực.
Ngay trước khi trận chung kết Gold Cup diễn ra vào tối ngày 7.7 (lúc 22 giờ, giờ Việt Nam) tại Pháp, tuyển nữ Mỹ cũng vào trận chung kết bảo vệ ngôi vô địch World Cup nữ gặp tuyển nữ Hà Lan (đội thắng Thuỵ Điển 1-0 ở trận bán kết còn lại diễn ra rạng sáng 4.7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.