Tuyển Mỹ gây thất vọng

13/06/2011 00:46 GMT+7

Có lợi thế chủ nhà cùng dàn cầu thủ phần lớn đang thi đấu ở châu Âu, nhưng tuyển Mỹ bất ngờ để thua Panama 1-2 rạng sáng qua.

Có lợi thế chủ nhà cùng dàn cầu thủ phần lớn đang thi đấu ở châu Âu, nhưng tuyển Mỹ bất ngờ để thua Panama 1-2 rạng sáng qua.

Trận thua này khiến thành tích bất bại của tuyển Mỹ tại vòng bảng Gold Cup (giải vô địch khu vực CONCACAF) từ trước đến nay dừng lại ở con số 26. Tuy nhiên, dù cơ hội lọt vào tứ kết vẫn còn rất nhiều (trong 3 bảng đấu, lấy 2 đội dẫn đầu cùng 2/3 đội hạng ba có thành tích tốt nhất đi tiếp), nhưng qua lối chơi tẻ nhạt trong trận thua Panama (xếp hạng 67 thế giới và thứ 6 trong khu vực) đã khiến CĐV Mỹ nghi ngờ khả năng vô địch của đội nhà. Các cầu thủ Mỹ sớm bị dội một gáo nước lạnh khi để Panama (không có một cầu thủ nào chơi ở các CLB châu Âu) ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng 36 phút (Luis Tejada mở tỷ số ở phút 19 và Gabriel Gomez nâng cách biệt lên 2-0 từ chấm 11m ở phút 36). Phải rất vất vả, Mỹ mới có bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 ở phút 67 do Clarence Goodson ghi.

Trước đó, ở trận ra quân tại bảng C, Mỹ thắng dễ dàng Canada 2-0. Canada cũng thắp lại hy vọng lọt vào tứ kết khi thắng Guadeloupe 1-0 ở lượt này. Dù chỉ cần thắng đội chót bảng Guadeloupe ở lượt cuối là cầm chắc 1 suất đi tiếp, và có thể đoạt luôn ngôi đầu bảng nhưng theo tiền vệ kỳ cựu Landon Donovan: “Nếu toàn đội vẫn chơi tệ hại như vậy thì không biết điều gì sẽ xảy ra. Cần nhớ là trình độ của các đội tuyển ở khu vực CONCACAF đang ngày càng thu hẹp lại, và mỗi trận đấu với các đối thủ được đánh giá dưới cơ xưa nay đã ngày càng trở nên khó khăn hơn”.

Ở một diễn biến khác, tuyển Mexico hiện vẫn chỉ có đúng 17 cầu thủ sau khi 5 cầu thủ đã bị loại vì dính doping và đang đối mặt với các cuộc điều tra có ảnh hưởng không nhỏ đến chuyên môn.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.