Tuyển Mỹ gỡ gạc thanh danh

12/09/2012 11:24 GMT+7

* Iran, Úc gây thất vọng(TNO) Tuyển Mỹ đã tạm xua tan những chỉ trích từ dư luận trong nước sau thất bại 1-2 ở lượt đi trên sân Jamaica bằng chiến thắng 1-0 ở trận đấu lượt về, diễn ra sáng nay (12.9, theo giờ VN) thuộc khuôn khổ bảng A vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean.

* Iran, Úc gây thất vọng

(TNO) Tuyển Mỹ đã tạm xua tan những chỉ trích từ dư luận trong nước sau thất bại 1-2 ở lượt đi trên sân Jamaica bằng chiến thắng 1-0 ở trận đấu lượt về, diễn ra sáng nay (12.9, theo giờ VN) thuộc khuôn khổ bảng A vòng loại World Cup 2014 khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean.

>> Mỹ bất ngờ thua Jamaica
>> Neymar tỏa sáng giúp tuyển Brazil thắng Mỹ 4-1
>> Juergen Klinsmann dẫn dắt tuyển Mỹ

Tuyển Mỹ thắng Jamaica 1-0 ở vòng loại World Cup 2014
Bàn thắng của Gomez (giữa) mang lại hy vọng cho tuyển Mỹ - Ảnh: Reuters

Sau một phút mặc niệm để tưởng nhớ thảm họa khủng bố ngày 11.9.2001, những tiếng la ó bắt đầu xuất hiện trên sân khi chủ nhà Mỹ bế tắc trong việc tìm đến mành lưới của Jamaica trong suốt hiệp 1 dù làm chủ hoàn toàn trận đấu với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 79%. Nguyên nhân xuất phát từ sự thiếu vắng những linh hồn của hàng công là Landon Donovan và Michael Bradley (do chấn thương).

Tuy nhiên, trong thế trận buộc phải thắng nếu muốn có cơ hội giành suất đến Brazil vào năm 2014, chân sút 30 tuổi Herculez Gomez trở thành vị cứu tinh cho đội chủ nhà với một pha sút phạt đẳng cấp ghi bàn ở phút 55 giúp Mỹ có được chiến thắng 1-0.

Dẫu vậy, chiến thắng thiếu thuyết phục vẫn chưa thể giải tỏa áp lực chỉ trích cho đoàn quân của HLV Jurgen Klinsmann sau sự cố ở Jamaica vào tuần trước và một loạt trận giao hữu gây thất vọng.

Tuy nhiên, 3 điểm có được ở trận này giúp Mỹ sống lại hy vọng giành suất đến World Cup 2014 khi vươn lên vị trí thứ 2 với 7 điểm, bằng điểm với Jamaica và Guatemala.

HLV Jurgen Klinsmann của tuyển Mỹ
Áp lực đang đè nặng lên vai HLV Jurgen Klinsmann (trái) - Ảnh: AFP

Số phận của người Mỹ sẽ được quyết định ở 2 lượt đấu cuối trên sân Antigua & Barbuda vào ngày 12.10 và đón tiếp đội đầu bảng Guatemala bốn ngày sau đó.

“Điều quan trọng là chúng tôi đã tập hợp lại để nhìn về phía trước sau sự cố ở Jamaica. Chiến thắng không nhất thiết cần phải đẹp mắt, nhưng tôi nghĩ toàn đội đã chơi một trận đấu rất tốt”, tiền đạo Herculez Gomez trả lời Reuters sau trận đấu.

Tại bảng B, Mexico đặt một chân ở VCK World Cup 2014 sau chiến thắng 1-0 trước Costa Rica với pha lập công của Hernandez (phút 61) để giữ vững ngôi đầu với 12 điểm.

Trong khi đó, El Salvador vươn lên vị trí thứ 2 với 5 điểm khi đánh bại chủ nhà Guyana 3-2. Ở bảng C, Panama thắng Canada (7 điểm) 2-0 để vươn lên ngôi đầu với 9 điểm, trong khi Honduras (4 điểm) nuôi hy vọng giành suất trực tiếp đến World Cup 2014 khi hạ Cuba 1-0.

* Tại vòng loại khu vực châu Á, Nhật Bản (thắng Iraq 1-0) và Hàn Quốc (hòa Uzbekistan 2-2) tiếp tục song hành ở ngôi đầu bảng B và A. Trong khi đó, Úc gây thất vọng khi thất thủ trên sân Jordan với tỷ số 1-2 và giậm chân ở vị trí thứ 3 với 2 điểm, kém Nhật Bản đến 8 điểm. Tương tự, Iran (4 điểm) bỏ lỡ cơ hội vươn lên ngôi đâu bảng khi bất ngờ thất bại 0-1 trước chủ nhà Lebanon và hiện kém Hàn Quốc 3 điểm.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.