Tuyển Nga làm khó Ireland

05/09/2011 23:32 GMT+7

Với quyết định thi đấu tại sân Luzhniki trên mặt cỏ nhân tạo, tuyển Nga muốn tận dụng ưu thế để tìm một chiến thắng quyết định trước đối thủ Ireland, diễn ra lúc 22 giờ tối nay.

Doyle (trái) cố gắng giúp Ireland chặn bước tuyển Nga - Ảnh: AFP

Với quyết định thi đấu tại sân Luzhniki trên mặt cỏ nhân tạo, tuyển Nga muốn tận dụng ưu thế để tìm một chiến thắng quyết định trước đối thủ Ireland, diễn ra lúc 22 giờ tối nay.

Trước đó, đội Nga chọn thi đấu trên sân nhà tại Lokomotiv Moscow (thua Slovakia 0-1) với mặt cỏ tự nhiên, Petrovsky ở Saint Petersburg (thắng Armenia 3-1), và gần đây mới chuyển đến sân Luzhniki với trận thắng Macedonia 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Semshov.

Được biết, việc tuyển Nga chọn sân Luzhniki ở các lượt cuối đều có tính toán sau khi được UEFA chấp thuận, đặc biệt là chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đối thủ cạnh tranh trực tiếp Ireland. Ai cũng biết tuyển Ireland chỉ thiên về chơi bóng dài đặc trưng kiểu Anh, và việc phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo sẽ gặp nhiều bất lợi vì bóng rất khó kiểm soát.

Hiện ở bảng B, tuyển Nga dẫn đầu với 16 điểm sau 7 trận, và nếu thắng được Ireland (14 điểm) họ sẽ loại bớt một đối thủ nặng ký ra khỏi cuộc đua giành vé chính thức đến VCK. Đối thủ còn lại là Slovakia (cũng có 14 điểm) lượt này gặp Armenia trên sân nhà. Trong lượt đấu áp chót diễn ra vào đầu tháng 10 tới, Nga sẽ đối đầu với Slovakia ngay trên sân khách với lành ít dữ nhiều. Do vậy, để không đánh cược với cơ hội 5 ăn 5 thua họ cần phải giải quyết dứt điểm ngay Ireland nhằm giữ vững ưu thế.

Trận này Ireland sẽ vắng một loạt cầu thủ quan trọng do chấn thương như trung vệ O’Shea, tiền vệ Kilbane và đặc biệt là tiền đạo Shane Long - người chơi nổi bật tại CLB West Brom ở đầu mùa giải khi ghi 2 bàn trong 3 trận. Ở lượt đi Nga thắng Ireland 3-2 ngay trên sân khách.

Tỷ lệ cược (một số trận đáng chú ý)

6.9, 22 giờ: Nga - Ireland: Nga chấp nửa, một, thắng 8
7.9, 0 giờ: Phần Lan - Hà Lan:
Hà Lan chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
1 giờ 15: Đan Mạch - Na Uy:
Đan Mạch chấp nửa, thắng 8
1 giờ 30: Áo - Thổ Nhĩ Kỳ: TNK chấp đồng nửa, thắng 9
Romania - Pháp: Pháp chấp nửa, thắng 9
1 giờ 45: Ý - Slovenia: Ý chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8
3 giờ: Tây Ban Nha - Liechtenstein: TBN chấp 2 trái, thắng 9.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.