Tuyển Nhật Bản bổ nhiệm HLV mới

27/07/2018 19:47 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) cho biết vừa bổ nhiệm HLV của tuyển bóng đá Olympic nam là Hajime Moriyasu dẫn dắt tuyển quốc gia.

Theo JFA, ông Moriyasu sẽ tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng tuyển Nhật Bản thay cho Akira Nishino, người đã từ chức sau khi dẫn dắt đội nhà vào đến vòng 16 đội tại World Cup 2018. Sau khi được bổ nhiệm, Moriyasu - người cũng sẽ nắm tuyển U.21 Nhật Bản tranh tài ở Olympic 2020 trên sân nhà, cam kết sẽ đem đến một luồng gió mới cho tuyển bóng đá quốc gia hàng đầu của xứ sở mặt trời mọc. “Sẽ có những thay đổi thế hệ. Sẽ có sự kệt hợp giữa nhiều thế hệ cầu thủ khác nhau trong đội hình”, HLV Moriyasu nói trong một cuộc họp báo hôm 26.7.

tin liên quan

CĐV Nhật Bản ‘xấu hổ’ khi đội nhà đi tiếp nhờ điểm fair-play

Trong khi CĐV ở Nhật Bản thoải mái bộc lộ niềm hạnh phúc khi đội nhà đi tiếp vào vòng 16 đội, thì CĐV của quốc gia này ở nước ngoài lại rơi vào tình huống bối rối, ngượng ngùng vì chẳng mấy ai đến chia sẻ niềm vui, thậm chí còn dè bỉu cách mà đoàn quân Samurai vượt qua vòng bảng.

Trước đó, cựu HLV tuyển Đức Jurgen Klinsmann và cựu HLV Arsene Wenger của CLB Arsenal đã được liên hệ để dẫn dắt tuyển Nhật Bản, nhưng JFA cuối cùng đã chọn một nhà cầm quân mà theo họ rất “đáng tin cậy”. Nhiệm vụ đầu tiên của Moriyasu sẽ cùng tuyển Nhật Bản chuẩn bị cho Asian Cup 2019 vào tháng 1 năm tới khi nằm cùng bảng F với Uzbekistan, Oman và Turkmenistan. Đây là giải đấu mà tuyển Nhật Bản đang giữ kỷ lục vô địch với 4 lần đăng quang.
HLV Nishino (phải) quyết định từ chức dù đưatuyển Nhật Bản vào đến vong 16 đội ở World Cup 2018 REUTERS
Moriyasu (49 tuổi) từng 35 lần khoác áo tuyển Nhật Bản trong thập niên 1990. Sau khi giã từ sự nghiệp cầu thủ, Moriyasu bước vào nghiệp huấn luyện và từng để lại dấu ấn khi dẫn dắt CLB Sanfreece Hiroshima đến 3 danh hiệu vô địch giải hàng đầu Nhật Bản (J-League) từ năm 2012 -2015 trước khi từ chức vào năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.