Tuyển Nhật Bản phô diễn sức mạnh thật sự trước Iran để vào chung kết Asian Cup 2019

28/01/2019 23:12 GMT+7

Trước một đối thủ được đánh giá là ngang cơ nhưng tuyển Nhật Bản đã cho thấy sức mạnh thật sự của mình khi đánh bại Iran với tỷ số 3-0 để giành quyền vào chung kết Asian Cup 2019.

Trước thềm trận bán kết Asian Cup 2019, Nhật Bản và Iran được đánh giá là ngang cơ. Thậm chí con đường vào bán kết của Iran còn ấn tượng hơn khi họ không để thủng lưới bàn thắng nào. Tuy nhiên, các "Samurai xanh" đã có một trận thắng thuyết phục để vào chơi trận chung kết.
Khác hẳn với các trận đấu trước đây, tuyển Nhật đã chơi tấn công ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Các học trò của HLV Hajime Moriyasu kiểm soát tốt trận đấu và trong hiệp 1, họ chiếm đến hơn 60% thời gian kiểm soát bóng. Đặc biệt hơn nữa, hiệu quả trong những pha dứt điểm của đội bóng xứ mặt trời mọc là rất cao khi trong cả trận, họ có 4 cú sút trúng khung thành Iran và đã ghi được 3 bàn thắng.
Iran có phần lép vế trước Nhật Bản trong hiệp 1 nhưng 0-0 là tỷ số của hiệp 1. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu đến vào phút 57. Đó là tình huống Takumi Minamino thoát xuống bên cánh trái rồi té ngã sau pha va chạm với hậu vệ Iran. Trọng tài không thổi còi nhưng các cầu thủ Tây Á lại dừng lại để phàn nàn với trọng tài trong khi Minamino đứng dậy chạy theo bóng và tung ra một quả tạt vào trong cho Yuya Osako đánh đầu ghi bàn.
Bàn thua đó đã ảnh hưởng lớn đến tinh thần của các cầu thủ Iran. Đến phút 64, pha tạt bóng của Minamino đưa bóng trúng tay của Morteza Pouraliganji trong vùng cấm địa Iran. Trọng tài sau khi xem lại băng ghi hình của hệ thống VAR đã quyết định cho Nhật Bản được hưởng phạt đền. Osako thực hiện chính xác cú sút từ cự ly 11m để nâng tỷ số lên thành 2-0.
Osako (15) góp 2 bàn trong chiến thắng của tuyển Nhật Bản AFP
Không còn gì để mất, Iran dồn toàn lực lên tấn công. Thế nhưng, chẳng những không ghi được bàn, họ còn bị thủng lưới thêm lần nữa ở những phút bù giờ. Lần này, Genki Haraguchi là người ghi bàn bằng một cú sút quyết đoán sau khi vượt qua hậu vệ đối phương.
Với chiến thắng này, tuyển Nhật đang đứng trước cơ hội nâng cao số lần vô địch châu Á lên thành 5 lần khi cả Qatar lẫn UAE đều bị đánh giá thấp hơn. Trong khi đó, thời gian 43 năm chờ đợi ngôi vô địch châu lục của tuyển Iran sẽ tiếp tục kéo dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.