Tuyển Nhật tự tin hướng đến World Cup

03/06/2014 11:15 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng 3-1 trước Costa Rica trong trận giao hữu diễn ra sáng nay (3.6, giờ VN), đội tuyển Nhật Bản đã có màn khởi động tốt trước thềm World Cup 2014.

(TNO) Giành chiến thắng 3-1 trước Costa Rica trong trận giao hữu diễn ra sáng nay (3.6, giờ VN), đội tuyển Nhật Bản đã có màn khởi động tốt trước thềm World Cup 2014.

>> Tuyển Nhật công bố danh sách dự World Cup 2014
>> Vũ nữ thoát y náo loạn trước khách sạn của tuyển Nhật
>> Nghị sĩ Nhật Tetsushi Sakamoto: “Tuyển Nhật Bản suýt bị bắt cóc”

Tuyển Nhật tự tin hướng đến World Cup-1
Honda (phải) đã chơi khá tốt trong trận đấu vừa qua - Ảnh: AFP

Trong trận đấu vừa qua, HLV Alberto Zaccheroni đã tung ra sân đội hình mạnh nhất. Những ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Keisuke Honda hay Shinji Kagawa đều được tung ra sân ngay từ đầu để kiểm tra phong độ.

Kết quả là HLV Zaccheroni có thể hài lòng khi tất cả đều có màn trình diễn tốt. Ra quân với sơ đồ 4-2-3-1, đội tuyển Nhật chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Nếu như dứt điểm tốt hơn, đội bóng có biệt danh "Samurai xanh" đã có thể ghi bàn ngay trong 45 phút đầu tiên. Yoshito Okubo và Honda có cơ hội lập công nhưng đều không dứt điểm thành công.

Tuyển Nhật tự tin hướng đến World Cup-2
Ruiz (phải) ghi bàn mở tỷ số cho Costa Rica - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, tuyển Costa Rica vẫn sử dụng lối chơi đơn giản, tung những đường chuyền dài để các cầu thủ ở tuyến trên bứt phá. Lối chơi này tỏ ra có hiệu quả khi đội bóng vùng Bắc Trung Mỹ mở tỷ số trước ở phút 31. Junior Diaz là người có đường chuyền thuận lợi để Bryan Ruiz dứt điểm thành công.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà các cầu thủ Costa Rica có thể làm được. Bởi trong phần còn lại của trận đấu, tuyển Nhật chiếm ưu thế hoàn toàn.

Tuyển Nhật tự tin hướng đến World Cup-3
Endo (7) là người san bằng tỷ số cho tuyển Nhật - Ảnh: AFP

Sau những pha tấn công liên tục, đội bóng xứ sở mặt trời mọc cũng có được bàn san bằng tỷ số. Phút 60, Honda lấy công chuộc lỗi những pha bỏ lỡ trước đó bằng cách chuyền bóng thuận lợi cho Yasuhito Endo ghi bàn.

Tiếp đó, đến phút 80, Kagawa cho thấy anh vẫn chưa mất đi sự sắc bén sau một mùa giải thảm hại tại M.U. Tiền vệ 25 tuổi có pha đột phá vào vùng cấm địa sau khi phối hợp ăn ý với đồng đội rồi dứt điểm lạnh lùng, đưa tuyển Nhật vượt lên dẫn 2-1.

Tuyển Nhật tự tin hướng đến World Cup-4
Kagawa lập công - Ảnh: AFP

Đến cuối trận, Kagawa một lần nữa để lại dấu ấn khi có pha tạt bóng giúp cầu thủ vào thay người Yoichiro Kakitani ghi bàn ấn định chiến thắng cho tuyển Nhật.

Tại World Cup sắp tới, thầy trò HLV Zaccheroni nằm ở bảng C cùng Bờ Biển Ngà, Hy Lạp và Colombia. Vào ngày 6.6 tới, tuyển Nhật sẽ có trận giao hữu với Zambia ở Tampa trước khi sang Brazil.

Trong khi đó, Costa Rica nằm ở bảng D được đánh giá là rất khó khăn cùng tuyển Anh, Uruguay và Ý.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.