Tuyển Nigeria được chào đón nồng nhiệt và thưởng hậu hỉ

13/02/2013 19:55 GMT+7

* HLV Keshi rút lại đơn từ chức(TNO) Các nhà tân vô địch châu Phi Nigeria đã được chào đón một cách “sùng bái” của đám đông người hâm mộ và một khoản thưởng hậu hỉ từ chính phủ sau khi trở về nhà với chiếc cúp vô địch Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013) hôm 12.2 (giờ địa phương).

* HLV Keshi rút lại đơn từ chức

(TNO) Các nhà tân vô địch châu Phi Nigeria đã được chào đón một cách “sùng bái” của đám đông người hâm mộ và một khoản thưởng hậu hỉ từ chính phủ sau khi trở về nhà với chiếc cúp vô địch Giải vô địch các quốc gia châu Phi (CAN 2013) hôm 12.2 (giờ địa phương).

>> HLV của Nigeria bất ngờ từ chức sau chiến thắng ở CAN 2013
>> Nigeria vỡ òa trong niềm vui vô địch CAN 2013
>> Nigeria đăng quang CAN 2013

 
Tuyển Nigeria đem vinh quang về cho đất nước - Ảnh: Reuters

Tổng thống Goodluck Jonathan của Nigeria tuyên bố tại buổi gặp mặt tuyển quốc gia rằng, HLV Stephen Keshi sẽ nhận được khoản tiền thưởng 64.000 USD từ chính phủ, trong khi mỗi tuyển thủ sẽ nhận được một nửa số tiền trên cộng với 1 lô đất ở thủ đô đất nước. Tổng tiền thưởng mà chính phủ thưởng cho tuyển quốc gia khoảng 4,2 triệu USD.

“Các bạn là những siêu anh hùng của chúng tôi và đã đem đến mùa xuân cho đất nước”, Tổng thống Jonathan phát biểu tại buổi gặp chúc mừng thành tích lần đầu tiên đăng quang giải bóng đá lớn nhất châu lục đen sau gần 2 thập kỷ chờ đợi.

Trước đó, một tập đoàn trong nước cũng đã thưởng khoản 1 triệu USD cho tuyển quốc gia sau khi đội bóng giành suất vào chung kết CAN 2013. Và dĩ nhiên như lời hứa của Hiệp hội Gái mại dâm Nigeria trước đó, các thành viên của đội tuyển sẽ được một tuần “mây mưa” miễn phí ở khu đèn đỏ để tưởng thưởng cho việc giành chức vô địch CAN 2013.

 
Tuyển Nigeria trong vòng vây của người hâm mộ quê nhà - Ảnh: Reuters

Trước đó, sau khi đáp xuống sân bay Abuja, các thành viên của “Siêu đại bàng xanh” được hàng trăm người hâm mộ chào đón một cách nồng nhiệt. Dọc con đường từ sân bay về trung tâm thành phố, các em học sinh mặc đồng phục đứng hai bên đường vẫy cờ cùng nhiều băng rôn nhiều màu sắc chào đón các người anh hùng của bóng đá Nigeria.

Sau lễ ăn mừng ngắn ngủi với người hâm mộ ở sân vận động quốc gia, tuyển Nigeria đến khách sạn để gặp mặt các thành viên chính phủ.

Tuy nhiên, các quyết định thưởng được xem là xa hoa cho tuyển quốc gia đã dấy lên nhiều chỉ trích trên Twitter về câu hỏi liệu phần thưởng có thích hợp trong thời điểm mà quốc gia đang gặp khó khăn trong việc phát triển cơ sở hạ tầng cơ bản.

HLV Keshi rút lại đơn từ chức

Tờ Premium Times ngày 13.2 tiết lộ, quyết định từ chức của HLV Stephen Keshi như một “thùng thuốc nổ” làm nổ tung sự quản lý yếu kém của Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF) bấy lâu nay nhưng lại được che giấu. Vì vậy, mục đích của HLV Keshi nhằm gây sự chú ý của tổng thống.

 
HLV Stephen Keshi đã quyết định rút lại đơn từ chức - Ảnh: Reuters

Một nguồn tin thân cận từ nhà cầm quân này cho biết, HLV Keshi đã phải chịu đựng trong một thời gian dài từ sự can thiệp thái quá của NFF, đặc biệt từ người đứng đầu Ủy ban kỹ thuật của tổ chức này là Chris Green.

“Green tự coi mình là HLV của tuyển quốc gia. Ông ta ra lệnh cho Keshi phải lựa chọn cầu thủ và đấu pháp theo ý của mình vì cho rằng Keshi không đủ năng lực để làm được điều đó. Ông ấy là người ủng hộ nhiệt thành trong việc tìm một nhà cầm quân châu Âu để thay thế Keshi. Bằng chứng là việc NFF đã có những động thái sa thải Keshi và mua vé máy bay cho Keshi trở về nhà trước trận tứ kết gặp Bờ Biển Ngà”, nguồn tin trên tiết lộ.

Trước sự cố trên, Bộ trưởng Thể thao Nigeria Bolaji Abdullahi tỏ ra không hài lòng với NFF do đã gây nên dư luận xấu cho hình ảnh bóng đá quốc gia. Trong khi đó, tờ Premium Times cho hay nếu HLV Keshi không rút đơn từ chức, đích thân Tổng thống sẽ can thiệp, còn tờ The Punch tiết lộ nhà cầm quân 51 tuổi trên đã đồng ý rút đơn từ chức.

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.